Tuần chiếu phim Đức miễn phí tại Hà Nội

19:00 | 06/01/2013

1,059 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Từ ngày 11- 18.1.2013, khán giả tại Hà Nội sẽ có một tuần thưởng thức những bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh Đức tại Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học.

Tuần chiếu phim Đức mở màn cho năm mới 2013, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả tại Hà Nội những “món ngon” khi trình chiếu 10 bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh Đức. Đây là một sự pha trộn đa sắc của nền điện ảnh Đức, qua những tác phẩm điện ảnh này khán giả Việt sẽ phần nào cảm nhận được những giá trị văn hóa cũng như cuộc sống của con người nước Đức.

Một cảnh trong phim “Người dưng” đã từng để lại ấn tượng với khán giả Việt

Đây cũng là chương trình tiếp nối sự thành công của Liên Hoan Phim Đức 2012. Những ai đã bỏ qua, Người dưng kể về một người phụ nữ trẻ sống giữa hai nền văn hóa, Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, rồi câu chuyện cảm động, Trăng khuyết hay bộ phim hài Trái tim đàn ông 2, thì tuần lễ phim 2013 sẽ là cơ hội thứ hai cho các bạn tận hưởng những bộ phim đặc sắc này. Được biết, khai mạc cho tuần lễ phim là bộ phim tài liệu Trong tuyết của đạo diễn Ulrike Ottinger. Bộ phim sẽ đưa khán giả tới thế giới cổ xưa của một ngôi làng vùng núi Nhật Bản.

Tiếp đó sẽ là Barbara kể về một nữ bác sĩ trẻ tuổi trong thời kì dân chủ Đức giằng xé giữa việc đi hay ở lại. Cũng là chuyện về thời kì này, Đó không phải là California kể về nhóm bạn cùng chơi ván trượt ở Đông Đức. Vincent muốn ra biển là phim du hành nói về chàng trai Vincent mắc hội chứng thần kinh muốn được ra biển khơi để rắc tro thi hài người mẹ. Kết thúc tuần lễ phim sẽ là sẽ là bộ phim Trái tim đàn ông 2, một bộ phim hài thành công đã được hưởng ứng nhiệt liệt tại liên hoan phim Đức 2012 và được chiếu lại trong tuần lễ phim lần này theo nguyện vọng của rất nhiều khán giả.

Khán giả trẻ sẽ được thưởng thức những bộ phim cổ tích

Bên cạnh đó, khán giả trẻ cũng có cơ hội đón xem những bộ phim cổ tích hay nhất của anh em nhà Grimm được dựng lại thành phim mới. Trong tuần lễ phim này, viện Goethe sẽ mở cửa miễn phí trình chiếu phim phụ vụ khán giả

P.V