Chiếu miễn phí phim tài liệu đề tài chiến tranh

16:16 | 20/07/2017

3,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong các ngày 24-26/7, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ tổ chức Chương trình chiếu phim tài liệu điện ảnh kinh điển về đề tài chiến tranh và hậu chiến “Ngọn lửa tri ân”.  

Trong chương trình, 8 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí gồm: “Lũy thép Vĩnh Linh”, “Trở lại Ngư Thủy”, “Bài ca trên đỉnh Tà Lùng”, “Trên chiếc xe lăn”, “Còn lại với thời gian”, “Những nẻo đường công lý”, “Ký ức một thời và K10”.

chieu mien phi phim tai lieu de tai chien tranh
Nhà quay phim Ma Cường và cố đạo diễn, NSND Ngọc Quỳnh khi quay bộ phim "Lũy thép Vĩnh Linh"

Trong đó, “Trở lại Ngư Thủy” là bộ phim tài liệu điện ảnh kinh điển từng gây tiếng vang trên trường quốc tế khi khắc họa diện mạo người phụ nữ Việt Nam anh hùng, kiên cường và dũng cảm.

Bộ phim đề cập tới thời hậu chiến của đội nữ dân quân đã từng lập công bắn cháy tàu chiến Mỹ những năm 1967-1968, những mảnh đời tưởng chừng đã bị lãng quên, chôn sâu dưới cồn cát cháy bỏng của nắng gió Quảng Bình. Bộ phim của đạo diễn Lê Mạnh Thích giành Huy chương Vàng tại LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 43 năm 1998 cùng nhiều giải thưởng danh giá trong nước.

Bên cạnh đó, bộ phim “Lũy thép Vĩnh Linh” cũng đã giành Bông sen vàng, Giải đạo diễn xuất sắc nhất, Giải quay phim xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ II năm 1973; Huy chương vàng Liên hoan phim Quốc tế Matxcova lần thứ VII năm 1971.

Chương trình chiếu phim tài liệu “Ngọn lửa tri ân” đã góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước về Ngày Thương binh - Liệt sỹ, truyền đi thông điệp giáo dục lòng yêu nước, nhất là đối với thế hệ trẻ; thể hiện lòng biết ơn, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, toàn vẹn của lãnh thổ Việt Nam.

Chương trình sẽ được diễn ra tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, số 465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Nhã Anh