Phiến quân Houthis "đe dọa" sản lượng dầu của Ả Rập Xế-út

15:03 | 22/03/2022

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xế-út, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, hôm thứ Hai cảnh báo nguy cơ sụt giảm sản lượng dầu do các cuộc tấn công của phiến quân Houthis từ nước láng giềng Yemen vào các cơ sở khai thác dầu của nước này.
Phiến quân Houthis
Phiến quân Houthis

Cảnh báo này được đưa ra một ngày sau một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhắm vào một nhà máy lọc dầu của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê Út. Houthis lên tiếng thừa nhận vụ tấn công này.

Trong bối cảnh giá dầu đã tăng mạnh kể từ khi Nga mở cuộc chiến ở Ukraine vào ngày 24 tháng 2 và nguồn cung toàn cầu bị gián đoạn do Nga bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây, Bộ Ngoại giao Ả Rập Xế-út cho biết: “Ả Rập Xê-út sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung dầu nào trên thị trường thế giới do các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở khai thác dầu của họ”.

Các cuộc tấn công của Houthis, quân nổi dậy ở Yemen, "ảnh hưởng đến sản lượng của vương quốc Ả Rập Xế-út và khả năng đáp ứng các hợp đồng, rõ ràng đe dọa an ninh và sự ổn định của nguồn cung trên thị trường thế giới", Bộ Ngoại giao Ả Rập Xế-út nhấn mạnh trong một thông cáo báo chí.

Houthis nói đã tấn công các thành phố của Ả Rập Xê Út, các cơ sở của AramcoHouthis nói đã tấn công các thành phố của Ả Rập Xê Út, các cơ sở của Aramco
Cháy kho dầu ở Ả Rập Xê ÚtCháy kho dầu ở Ả Rập Xê Út
Tập đoàn dầu khí Saudi Aramco lại bị tên lửa tấn côngTập đoàn dầu khí Saudi Aramco lại bị tên lửa tấn công

Nh.Thạch

AFP