Phát hiện 3 loại thuốc ức chế nCoV ở cấp độ tế bào

14:05 | 30/01/2020

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba loại thuốc có sẵn gồm Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir ức chế khá tốt loại virus corona mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Nhóm nghiên cứu của Học viện Khoa học Quân y và Viện Virus học Vũ Hán (WIV) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) là những người đầu tiên phát hiện ra tác dụng của ba loại thuốc nói trên. Họ đang thực hiện các thủ tục liên quan để sử dụng ba loại thuốc này trong lâm sàng, theo Nhật báo Hồ Bắc.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019, nhóm nhà khoa học của WIV cũng tham gia nghiên cứu ra các test kit phát hiện nhanh nCoV, thuốc chống virus, vaccine, nghiên cứu truy xuất nguồn gốc động vật và các nghiên cứu dịch tễ học khác.

phat hien 3 loai thuoc uc che ncov o cap do te bao
Một bệnh nhân viêm phổi cấp đang được điều trị tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Ngày 2/1, nhóm nhà khoa học này đã xác nhận toàn bộ trình gene của nCoV và phân lập thành công chủng virus vào ngày 5/1. Họ phát triển một mẫu test kháng thể phục vụ cho mục đích nghiên cứu sâu hơn nhằm chống lại nCoV.

Trước đó, nhóm nghiên cứu của Viện Dược liệu Thượng Hải thuộc CAS cũng tham gia lựa chọn 30 loại thuốc có sẵn có thể có tác dụng với nCoV, có hoạt tính sinh học tự nhiên.

Danh sách được đề cử bao gồm cả thuốc chống HIV như Indinavir, Saquinavir, Lopinavir và Carfilzomib, thuốc chống virus hợp bào hô hấp, thuốc chống tâm thần phân liệt, thuốc ức chế miễn dịch, các loại thuốc truyền thống của Trung Quốc bao gồm Polygonum cuspidatum.

Dịch viêm phổi do nCoV bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc và các quốc gia khác gồm Thái Lan, Australia, Singapore, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Pháp, Việt Nam, Campiuchia, Canada, Đức, Nepal, Sr Lanka, Arab Saudi, Phần Lan.

Tính đến ngày 30/1, toàn thế giới có 7.864 trường hợp dương tính nCoV. Riêng Trung Quốc có 7.771 bệnh nhân, 170 người tử vong.

Hiện Trung Quốc phong tỏa ổ dịch Vũ Hán cùng hơn 10 tỉnh thành khác để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo VnExpress

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.