Phát động “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”

06:57 | 11/05/2021

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới (5/5), và trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp hiện nay, Bộ Y tế đã phát động Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới 5/5 với chủ đề “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”.
Vệ sinh sạch - Môi trường xanh - Vì một Việt Nam khỏe mạnhVệ sinh sạch - Môi trường xanh - Vì một Việt Nam khỏe mạnh
Máy rửa tay sát khuẩn Doremon phòng dịch Covid-19Máy rửa tay sát khuẩn Doremon phòng dịch Covid-19
VPI và HQGANO hợp tác sản xuất nước rửa tay khô diệt khuẩnVPI và HQGANO hợp tác sản xuất nước rửa tay khô diệt khuẩn
BSR chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống CoronaBSR chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống Corona

Đây là một hoạt động giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ sạch đôi tay qua thông điệp kêu gọi từ ngành y tế: “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”, góp phần thực hiện triệt để yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Phát động “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp khi xuất hiện các biến chủng mới có khả năng hạn chế vai trò của vaccine và có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng cũ hiện nay, việc đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức giữ tay sạch khuẩn không chỉ gói gọn trong đội ngũ nhân viên y tế, mà cần được mở rộng ra cộng đồng. Nếu các cán bộ y tế rửa tay sạch khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho những người dân được họ chăm sóc y tế, thì người dân cũng cần có ý thức rửa tay sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cả cộng đồng. Đây cũng chính là ý nghĩa mà thông điệp: “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” mong muốn lan tỏa đến cộng đồng.

Theo đó, trong tháng hành động hưởng ứng, Bộ Y tế cũng phát động cuộc thi online trên các ứng dụng mạng xã hội cho tập thể và cá nhân cán bộ y tế trên cả nước, tham gia kêu gọi lan tỏa những hình ảnh đẹp của ngành y tế về hành động rửa tay sạch khuẩn. Cuộc thi được phát động trên cổng thông tin Bộ Y tế và gửi đến các bệnh viện huy động sự tham gia, từ ngày 5/5 đến hết ngày 30/5/2021.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã kêu gọi đội ngũ các cán bộ y tế ở mọi nơi trên Tổ quốc, những thiên thần áo trắng đang ngày đêm vì sức khỏe cộng đồng, những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch, có những giây phút ngắn ngủi giải lao giữa giờ làm sẽ chia sẻ những hình ảnh đẹp khuyến cáo cộng đồng thường xuyên vệ sinh tay và thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.