Máy rửa tay sát khuẩn Doremon phòng dịch Covid-19

18:55 | 23/04/2020

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Máy rửa tay sát khuẩn Doremon là sản phẩm của em Phạm Thị Hoài An, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) với nhiều sáng tạo độc đáo, ngộ nghĩnh.    
may rua tay sat khuan doremon phong dich covid 19Ra mắt máy sát khuẩn tay và máy khử khuẩn phòng kín tự động
may rua tay sat khuan doremon phong dich covid 19PTSC Thanh Hóa ủng hộ phòng chống dịch COVID -19 tại địa phương
may rua tay sat khuan doremon phong dich covid 19Đoàn Thanh niên PTSC Thanh Hoá chế tạo thành công máy sát khuẩn tay tự động phòng chống Covid - 19
may rua tay sat khuan doremon phong dich covid 19
Phạm Thị Hoài An với máy rửa tay sát khuẩn Doremon

Chia sẻ về lý do vì sao chọn hình dáng của chiếc máy rửa tay là Doremon, Phạm Thị Hoài An cho biết: “Với hình dáng một chú mèo Đôremon thân thuộc, ngộ nghĩnh, có màu xanh dễ thương sẽ làm cho các bạn cảm thấy gần gũi, thích thú. Khi được đến trường trở lại, Doremon sẽ đứng ở cổng chào đón, nhắc nhở, giúp các bạn rửa tay sạch sẽ để phòng, tránh dịch bệnh. Các bạn chỉ cần giơ tay ra, Doremon sẽ tự phun dung dịch trong 3 giây, xoa đều là đã có bàn tay sạch”.

may rua tay sat khuan doremon phong dich covid 19
Chú mèo máy sẽ "cảm nhận" được tay người khi đưa tay đến gần

Phạm Thị Hoài An cho biết thêm, làm một máy sát khuẩn Doremon chỉ mất khoảng 100 ngàn đồng. Hầu hết các nguyên vật liệu đều có thể dễ mua hoặc tận dụng từ vật liệu tái chế như: hai chân được làm bằng 2 thanh sắt tròn, uốn với tư thế đang bước đi; đầu được tạo từ một hộp bánh quy hình tròn được dán giấy màu; cánh tay là 2 chai nhựa; thân hình vuông được ghép từ các tấm đêcal.

Bên trong mèo máy Doraemon có cấu tạo gồm: bộ cảm biến giúp xịt dung dịch tự động, vòi nước nối chạy theo cánh tay, một máy bơm, rơ le, dây cáp điện, biến áp, bình chứa dung dịch 2 lít, máy nghe nhạc, loa…

Điểm thú vị và khác biệt, độc đáo là máy sát khuẩn Doremon có thể nghe nhạc. Thông qua một thẻ nhớ, An copy nhạc, chương trình thiếu nhi, các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hay các chương trình yêu thích để Doremon có thể phát cho các bạn nghe.

may rua tay sat khuan doremon phong dich covid 19

Trong quá trình thực hiện, An được sự giúp sức của bố mình, cũng là giáo viên trong trường. Cả hai bố con lên ý tưởng, thực hiện chú mèo sát khuẩn ngay tại nhà và đưa đến trường phục vụ học sinh, giáo viên.

Sản phẩm ngay khi hoàn thành đã được đưa lên trường để mọi người cùng đến sử dụng thử. Rất nhiều người ấn tượng, thích thú với chú mèo và rửa tay thường xuyên. Dự kiến, An sẽ làm thêm một chú Doremon nữa để phục vụ nhu cầu rửa tay cho hơn 400 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.