Ra mắt máy sát khuẩn tay và máy khử khuẩn phòng kín tự động

10:52 | 23/04/2020

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm các nhà nghiên cứu trẻ và sinh viên tại Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Mico-Nano (VMINA LAB) thuộc Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ra mắt 2 sản phẩm: máy sát khuẩn tay và máy khử khuẩn phòng kín tự động.    

Các thí nghiệm kiểm tra khả năng diệt khuẩn của thiết bị được thực hiện bởi TS. Hà Thị Quyến, chuyên ngành Vi sinh vật học, hiện đang công tác tại Khoa Công nghệ Nông nghiệp (Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội). Dung dịch khử khuẩn cũng được nhóm nghiên cứu tự pha chế theo tiêu chuẩn của WHO.

ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dong
Máy sát khuẩn tay tự động

Máy sát khuẩn tay tự động

Hiện nay tại các cửa cơ quan, doanh nghiệp hầu hết đều trang bị các lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn. Tuy nhiên, việc tất cả mọi người đều phải tiếp xúc lên lọ dung dịch lại tạo ra một nguồn lây nhiễm tiềm năng. Hơn nữa, việc không có một định lượng chính xác dung dịch cần để diệt khuẩn cho mỗi lần rửa tay khiến cho người dùng hoặc không phun đủ lượng dung dịch cần thiết, hoặc phun quá nhiều gây lãng phí dung dịch. Ngoài ra nhiều đơn vị phải bố trí người túc trực thường xuyên để nhắc nhở việc rửa tay gây lãng phí nhân lực và tăng nguy cơ lây nhiễm.

ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dong

Máy sát khuẩn tay tự động do Vmina Lab chế tạo là tích hợp nhiều tính năng thân thiện với người sử dụng như khi có người đi tới, máy tự động phát ra lời nhắc mọi người rửa tay. Khi rửa chỉ cần xòe 2 bàn tay ra đưa vào buồng sát khuẩn máy sẽ sử dụng 4 vòi phun tự động phun dung dịch sát khuẩn lên bề mặt da tay và tự động ngắt khi đã phun đủ thời lượng tối ưu theo kết quả thí nghiệm khả năng sát khuẩn. Điều này đảm bảo vừa tiết kiệm dung dịch mà vẫn đảm bảo chắc chắn khả năng sát khuẩn (là tính năng chính của máy).

Thiết bị được tích hợp trên 1 chân đế chắc chắn, di chuyển được và rất phù hợp đặt tại sảnh các công sở, cơ quan, khách sạn... nơi có nhiều người qua lại cần sát khuẩn tay thường xuyên, tránh tình trạng mọi người dùng tay ấn trực tiếp vào các chai sát khuẩn để lấy dung dịch/gel sát khuẩn ra tay.

Thiết bị cũng được thiết kế buồng đựng dung dịch tương đối lớn để đảm bảo máy có thể hoạt động liên tục trong nhiều ngày mới phải tiếp thêm dung dịch sát khuẩn. Máy cũng phát cảnh báo khi dung dịch cạn để người dùng cho thêm dung dịch.

ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dong
Máy sát khuẩn buồng kín

Máy sát khuẩn buồng kín

Máy sát khuẩn buồng kín được chế tạo dùng dịch cồn dưới tác dụng của sóng siêu âm sẽ tạo thành khí dung với các hạt có kích thước chỉ cỡ micro-mét, dễ dàng phân tán trong không gian và diệt khuẩn hiệu quả. Cồn có tác dụng khử khuẩn mà không gây hại lên các thiết bị máy móc trong phòng.

Máy có tích hợp bộ đếm thời gian cho phép người dùng có thể phun theo thời gian đặt trước phù hợp với kích thước của phòng mà không cần phải trực tiếp tham gia vào quá trình khử khuẩn, do đó sẽ làm hạn chế như gây mùi khó chịu, hay tạo ra độ ẩm lớn, tính oxy hoá và ăn mòn cao làm hỏng hóc các thiết bị trong phòng, không gây hại tới sức khỏe.

Nghiên cứu viên Hồ Anh Tâm cho biết, điểm đặc biệt của cả 2 thiết bị này đã được thí nghiệm kiểm tra khả năng sát khuẩn và tối ưu hóa vận hành, công năng; sản phẩm sử dụng phù hợp với cơ quan, công sở, doanh nghiệp, trường học và phù hợp cả với các hộ gia đình.

Phú Văn

ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dongVietsovpetro Gas chung tay trao yêu thương giữa mùa dịch với "ATM gạo Vũng Tàu"
ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dongCây "ATM gạo" của PETROSETCO
ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dongPTSC Thanh Hóa ủng hộ phòng chống dịch COVID -19 tại địa phương
ra mat may sat khuan tay va may khu khuan phong kin tu dongĐoàn Thanh niên PTSC Thanh Hoá chế tạo thành công máy sát khuẩn tay tự động phòng chống Covid - 19

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.