Phát động cuộc thi video clip với chủ đề “Thời khắc khó quên”

12:08 | 18/08/2021

1,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức nhằm góp phần phản ánh kịp thời những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, nhất là hình ảnh lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực ngày đêm trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.
Phát động cuộc thi video clip với chủ đề “Thời khắc khó quên”
Các bác sĩ kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, các chỉ thị và công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; nhằm khích lệ, động viên tinh thần chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid -19 của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn đang nỗ lực ngày đêm, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động Cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Thời khắc khó quên”.

Thông qua cuộc thi, Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn tuyên truyền đến toàn xã hội những mô hình hay, giải pháp an toàn, phòng, chống Covid-19 hiệu quả, tinh thần đoàn kết, nhường cơm, sẻ áo, yêu thương, đùm bọc, góp công, góp sức đẩy lùi Covid-19 trong cộng đồng; phản ánh những khó khăn, vất vả, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, nhất là các thầy thuốc, lực lượng vũ trang và cán bộ công đoàn; tuyên truyền để người dân đồng cảm, lay động trước nỗi khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia Cuộc thi là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước; khuyến khích những người đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Mỗi cá nhân có thể tham dự tối đa 3 video clip.

Về hình thức, thi trực tuyến trên nền tảng Tiktok. Bài dự thi là sản phẩm video với độ dài không quá 3 phút, màn hình dọc (9:16). Video phải được đăng tải trên tiktok kèm đầy đủ hashtag: #blousetrang #khoanhkhackhoquen.

Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi từ 6h00 ngày 1/9 đến trước 24h00 ngày 30/9. Dự kiến, ngày 5/10, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả Cuộc thi.

Về cơ cấu giải thưởng cuộc thi dự kiến gồm: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 10 Giải Khuyến khích; và một số giải thưởng chuyên đề được trao cho các “chiến sĩ áo trắng” tham gia chống dịch và một số đối tượng đặc thù khác. Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đơn vị tổ chức thực hiện sẽ khen thưởng đối với các tác phẩm dự thi đạt chất lượng; trao Giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng đối với các tác phẩm đoạt giải

Ngày 17/8, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch Covid-19 với chủ đề “Giai điệu tuyến đầu”.

Phú Văn

Điểm sáng tiêu thụ dầu Ấn Độ khi đại dịch Covid-19 hoành hành
Sách giáo khoa được kiến nghị đưa vào danh mục mặt hàng thiết yếu
Người dân sẽ quyết định trong trận chiến chống Covid-19
Hà Nội cần làm gì để tránh bùng dịch nếu "mở cửa" trở lại?
Phú Thọ ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc