Sách giáo khoa được kiến nghị đưa vào danh mục mặt hàng thiết yếu

07:02 | 18/08/2021

2,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sách giáo khoa (SGK) được kiến nghị là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện trong việc lưu thông phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021-2022.
Công bố giá bán sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 mớiCông bố giá bán sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 mới
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Giáo dục phát triển, đất nước mới có tương laiPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Giáo dục phát triển, đất nước mới có tương lai
Bộ GD&ĐT: Không được ép buộc học sinh mua sách tham khảoBộ GD&ĐT: Không được ép buộc học sinh mua sách tham khảo
Sách giáo khoa được kiến nghị đưa vào danh mục mặt hàng thiết yếu
Ảnh minh họa

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, vì vậy việc vận chuyển SGK tới tận tay học sinh tại các địa phương này hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã lên phương án thiết lập các tổng kho tạm thời tại các địa phương có tình hình dịch đang lắng dịu để tập kết hàng hóa, hoặc trong trường hợp có thể thì vận chuyển sách trực tiếp từ nhà in tới các đối tác phát hành trong khu vực, từ đó chuyển sách về các trường học, tới tay học sinh kịp phục vụ năm học mới; tổ chức điều tiết từng tên sách cụ thể giữa các đối tác phát hành tại địa phương để phần nào đáp ứng kịp thời nhu cầu khi đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển sách giáo khoa từ tổng kho; có công văn gửi tới UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển SGK…

NXBGDVN đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị các cơ quan liên quan coi SGK là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông phân phối đáp ứng nhu cầu của học sinh, giáo viên.

Với khoảng 40 tỉnh, thành phố đã thông báo thời gian khai giảng, NXBGDVN đề nghị các nhà trường có phương án phù hợp để nhận sách giáo khoa và kịp thời chuyển tới tay học sinh trước ngày khai giảng.

Đối với những tỉnh, thành phố chưa xác định thời gian tựu trường do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị sẽ căn cứ kế hoạch của từng địa phương để xây dựng phương án cung cấp đầy đủ SGK cho học sinh. Ngoài ra, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác phát hành tại các địa phương để có phương án cụ thể với từng tuyến đường, chốt kiểm soát để SGK có thể đến tay học sinh kịp thời nhất.

Về giải pháp công nghệ, học sinh, giáo viên có thể sử dụng phiên bản điện tử SGK, sách bài tập, sách giáo viên tại trang web: http://hanhtrangso.nxbgd.vn; đẩy mạnh việc phát hành SGK trên một số kênh bán hàng trực tuyến như http://nhasachso.nxbgd.vn, http://edubook.com.vn, http://ebdbook.vn.

Tính đến ngày 15/8, NXBGDVN đã phát hành được 94% số lượng SGK từ lớp 3 đến lớp 12 theo kế hoạch về các địa phương. Đối với SGK lớp 1, lớp 2 và lớp 6, đạt tỷ lệ 85%. Giá bán SGK từ lớp 3 đến lớp 12 vẫn giữ nguyên như những năm học trước.

Thực hiện Chương trình “Cùng tiếp bước em đến trường”, NXBGDVN trao tặng hơn 50.000 bộ SGK lớp 1, lớp 2 và lớp 6 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con thương binh, liệt sĩ trên cả nước với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.