Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về biển đảo Việt Nam

14:19 | 31/12/2021

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cùng với cơ hội tìm hiểu, góp phần lan tỏa phong trào sưu tập tem, thông qua cuộc thi, các em thiếu nhi sẽ là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo Việt Nam.

Ngày 30/12, tại Trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2022 với chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”.

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về biển đảo Việt Nam
Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi động Cuộc thi Tìm hiểu Tem bưu chính năm 2022

Cuộc thi được tổ chức thường niên, dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 8 đến 15 tuổi (từ lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, thiếu nhi trên cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ Phát động, đồng chí đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ươngcho biết: “Với chủ đề Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em nhận thức đúng về vai trò của biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước".

Với chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính” cuộc thi còn là cơ hội để giúp các em có thêm điều kiện để tìm hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tăng cường sự hiểu biết cho các em thiếu nhi về biển, đảo Việt Nam và cùng nhau ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương - phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Qua đó giúp các em nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước.

“Thông qua cuộc thi này, các em sẽ là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè; góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 30/12/2021 - 29/4/2022. Bài dự thi phải trình bày trên khổ giấy A4 hoặc giấy ô ly sạch sẽ, không tẩy xóa, trả lời đầy đủ các câu hỏi; ngôn từ dễ hiểu, văn phong trong sáng, mạch lạc, không sử dụng bài sao chép. Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách, báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài (các hình ảnh, tư liệu phải chính thống và có chú thích rõ ràng).

Bài dự thi ghi rõ họ tên và ngày, tháng, năm sinh; trường, lớp; địa chỉ trường, nhà riêng và số điện thoại liên lạc. Bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2022 với chủ để “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”.

Bài dự thi gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chi tiết về thể lệ và câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website Hội đồng Đội Trung ương: http://www.thieunhivietnam.vn và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam: http://www.vnpost.vn.

Phú Văn

Bầu cử Quốc hội trên tem bưu chínhBầu cử Quốc hội trên tem bưu chính
Phát hành bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”Phát hành bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”
Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Đảng và Bác HồPhát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Đảng và Bác Hồ