Học sinh lớp 4 đạt giải Đặc biệt cuộc thi về tem bưu chính 2021

16:06 | 12/04/2021

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Em Lê Hoàng, học sinh lớp 4C2, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), đã xuất sắc đạt giải Đặc biệt cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021 với chủ đề đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”.
Phát hành bộ tem “Tết Tân Sửu” 2021Phát hành bộ tem “Tết Tân Sửu” 2021
Phát động cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem bưu chínhPhát động cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem bưu chính
Phát hành bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”Phát hành bộ tem “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”
Học sinh lớp 4 đạt giải Đặc biệt cuộc thi về tem bưu chính 2021
Lễ trao giải Đặc biệt cho Lê Hoàng - học sinh lớp 4C2, trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hải Phòng)

Ngày 12/4, tại Hải Phòng, đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021 với chủ đề đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”. Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp thiếu nhi hiểu rõ hơn về truyền thống, lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và những hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua những con tem bưu chính đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước, ý thức rõ hơn về trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới; là động lực giúp các em thi đua học tập và rèn luyện, xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ; cùng đoàn kết xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, tiến bước lên Đoàn.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 10/2020 đến giữa tháng 3/2021. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1,2 triệu bài dự thi hợp lệ của thiếu nhi trên cả nước gửi về tham gia. Đa số các bài dự thi của các em đều được trình bày công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài. Những bài thi viết tay thay cho đánh máy ngày càng nhiều, chất lượng bài thi nâng cao hơn trước, đối tượng tham gia ngày càng được mở rộng. Các bài thi đã thể hiện được sự tài năng, tâm huyết và tinh thần chịu khó học hỏi, trao đổi của các em học sinh để sưu tầm được nhiều tem có giá trị làm tư liệu minh chứng cho bài thi, tiêu biểu như bài dự thi của Lê Hoàng (lớp 4C2, trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Hải Phòng), Lê Trọng Hiếu (lớp 9/2, trường THCS Lê Qúy Đôn, tỉnh Đồng Nai) và em Lê Minh Đức (lớp 5H7, trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng)…

Sau nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải gồm 37 giải cá nhân (1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích) và 15 giải tập thể với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng.

Giải Đặc biệt đã được trao cho em Lê Hoàng, học sinh lớp 4C2, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Hải Phòng). Hai giải Nhất lần lượt thuộc về em Lê Trọng Hiếu, lớp 9/2, Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và em Lê Minh Đức, lớp 5H7, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Tại lễ tổng kết và trao giải, các đơn vị như Hải Phòng, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bình Định; đặc biệt các liên đội: Trường Tiểu học Chu Văn An, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Hải Phòng), Trường THCS Minh Thành (Quảng Ninh), Trường Tiểu học Ngô Đức Kế (Hà Tĩnh)… cũng đã được tuyên dương vì tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi, có số lượng bài thi lớn và nhiều bài thi đạt giải cao.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan