Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam

21:08 | 16/03/2023

37 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” nhằm tìm chọn bài hát truyền thống chung cho giới doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, cổ vũ tinh thần và xây dựng bản sắc văn hóa của giới doanh nhân trong thời kỳ thực hiện mục tiêu và khát vọng đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển, phồn vinh, hạnh phúc.

Ngày 16/3, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức họp báo phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chia sẻ: “Cạnh tranh thế giới ngày càng khốc liệt đòi hỏi doanh nhân Việt Nam sự đoàn kết, đồng lòng. Văn hóa là một phương thức hiệu quả để đạt được sự đoàn kết, đồng lòng đó. Việc xây dựng văn hóa kinh doanh cho doanh nhân vô cùng quan trọng. Trong khi đó, nhiều ngành, lĩnh vực đã có bài hát truyền thống mà giới doanh nhân với hàng triệu người, có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội của đất nước lại chưa có bài hát cho riêng mình.

Cuộc thi sáng tác ca khúc "Hào khí doanh nhân Việt Nam" được tổ chức nhằm tìm chọn bài hát truyền thống chung cho giới doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, cổ vũ tinh thần và xây dựng bản sắc văn hóa của giới doanh nhân nước ta trong thời kỳ thực hiện mục tiêu và khát vọng dân tộc đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển, phồn vinh, hạnh phúc. Bài hát sẽ được sử dụng trong các nghi thức, sự kiện chính thức cũng như các hoạt động chung của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam”.

Theo PGS.TS Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nhạc sĩ Việt Nam, tác phẩm “Hào khí doanh nhân Việt Nam” cần toát lên hào khí của doanh nhân Việt Nam gắn với các giai đoạn, thời kỳ phát triển của dân tộc, hướng tới mục tiêu, khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia hùng cường, thịnh vượng. Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi phải là ca khúc được sáng tác sáng tạo và đảm bảo không có sự trùng lặp, chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở trung ương, địa phương và các ban, ngành khác.

"Chúng tôi vô cùng hồi hộp chờ đợi và hoan nghênh, hy vọng rằng chúng ta sẽ có được những bài hát thể hiện đúng hào khí, chứa đựng những tâm nguyện của thế hệ doanh nhân doanh nghiệp trong thời bình”, PGS.TS Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam
Toàn cảnh họp báo

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham dự cuộc thi gồm các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước; không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp; khuyến khích doan nhân, doanh nghiệp tham gia phong trào này.

Ban Tổ chức yêu cầu các ca khúc dự thi cần thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý chí, khát vọng vươn lên, đạo đức, văn hóa của doanh nhân Việt Nam… góp phần lan tỏa giá trị đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh, xây dựng nên một thế hệ doanh nhân mới.

Tác phẩm toát lên hào khí của doanh nhân Việt Nam gắn với các giai đoạn, thời kỳ phát triển của dân tộc, hướng tới mục tiêu, khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia hùng cường, thịnh vượng. Đồng thời, thể hiện sự đoàn kết của doanh nhân đất Việt, phản ánh nỗ lực, quyết tâm cao của cộng đồng doanh nhân với tinh thần sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển. Đồng thời thể hiện sự liên kết, hiệu triệu của các doanh nhân gây xúc động cho người nghe.

Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi phải là ca khúc được sáng tác nhưng chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở Trung ương, địa phương và các ban, ngành khác. Ban Tổ chức sẽ không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác ở trong và ngoài nước.

Cơ cấu giải thường gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận bài dự thi từ 17/3/2023 đến hết ngày 31/7/2023. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào dịp 13/10/2023, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Các tác phẩm dự thi gửi theo địa chỉ: [email protected] hoặc Trung tâm văn hóa Doanh nhân, đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

N.H

[PetroTimesMedia] Văn hóa doanh nghiệp giúp nâng cao sức mạnh thương hiệu[PetroTimesMedia] Văn hóa doanh nghiệp giúp nâng cao sức mạnh thương hiệu
Văn hóa Doanh nghiệp sẽ là bệ phóng cho Petrovietnam vươn lên tầm cao mớiVăn hóa Doanh nghiệp sẽ là bệ phóng cho Petrovietnam vươn lên tầm cao mới
Định hình giá trị cốt lõi của Vietsovpetro trong dòng chảy văn hóa PetrovietnamĐịnh hình giá trị cốt lõi của Vietsovpetro trong dòng chảy văn hóa Petrovietnam
Lan tỏa sâu rộng cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”Lan tỏa sâu rộng cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”