Pháp tăng thêm 3,7GW công suất điện mặt trời với khoản viện trợ 5,7 tỷ euro

11:00 | 20/09/2021

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pháp dự kiến ​​tăng công suất năng lượng tái tạo với 3.700 MW năng lượng điện mặt trời sử dụng 5,7 tỷ euro (6,7 tỷ USD) trong khoản tài trợ đã được Ủy ban châu Âu (EC) phê duyệt.

Khoản viện trợ sẽ giúp Pháp đạt được mục tiêu giảm phát thải carbon năm 2030 bằng cách mở rộng việc triển khai các tòa nhà năng lượng mặt trời quy mô nhỏ.

Margrethe Vestager, Cao ủy châu Âu về Cạnh tranh, cho biết: “Chương trình hỗ trợ trị giá 5,7 tỷ euro này sẽ giúp Pháp trong quá trình chuyển đổi sang nguồn cung cấp năng lượng bền vững với môi trường.

“Biện pháp này, sẽ hỗ trợ sản xuất năng lượng tái tạo từ các cơ sở lắp đặt năng lượng mặt trời nhỏ, bổ sung cho một kế hoạch trị giá 30,5 tỷ euro khác của Pháp nhằm hỗ trợ sản xuất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo mà EC đã phê duyệt vào tháng trước. Điều này sẽ kích thích hơn nữa sự phát triển của các nguồn năng lượng tái tạo đồng thời đảm bảo một sân chơi bình đẳng trên thị trường năng lượng Pháp”.

Pháp tăng thêm 3,7GW công suất điện mặt trời với khoản viện trợ 5,7 tỷ euro
Pháp tăng thêm 3,7GW công suất điện mặt trời với khoản viện trợ 5,7 tỷ euro (ảnh minh họa)

Pháp đặt mục tiêu sản xuất 33% tổng năng lượng từ năng lượng tái tạo vào năm 2030 trên con đường thân thiện với khí hậu vào năm 2050 và việc lắp đặt năng lượng mặt trời quy mô nhỏ dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi và tăng cường sự tham gia của người tiêu dùng vào giảm thiểu biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng.

Hỗ trợ tài chính sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển dự án mà không có quy trình đấu thầu. EC sẽ cấp khoản viện trợ như một phần của Hướng dẫn năm 2014 về viện trợ của Nhà nước cho bảo vệ môi trường và năng lượng, trong đó quy định rằng các quốc gia nên mở rộng danh mục năng lượng tái tạo với chi phí thấp nhất cho người nộp thuế.

Theo EC, nếu không có viện trợ và hỗ trợ công cộng, Pháp đang phải vật lộn để mở rộng danh mục các nguồn năng lượng tái tạo. Việc cung cấp nguồn vốn sẽ giúp EU đạt được Thỏa thuận Xanh và Phù hợp với 55 mục tiêu hành động về khí hậu, trong đó bao gồm giảm 55% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và sản xuất 40% năng lượng từ năng lượng tái tạo.

Công ty Scotland đầu tư dự án năng lượng thủy triều trị giá 31 triệu USDCông ty Scotland đầu tư dự án năng lượng thủy triều trị giá 31 triệu USD
Bản tin năng lượng xanh: Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu năng lượng XanhBản tin năng lượng xanh: Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu năng lượng Xanh
Đa dạng nguyên liệu tiết kiệm năng lượng trong xây dựngĐa dạng nguyên liệu tiết kiệm năng lượng trong xây dựng
Xu hướng sử dụng Xu hướng sử dụng "điện sạch" tại trung tâm thương mại
Những Những "điểm nhấn" giúp điện mặt trời Đông Nam Á phát triển sôi động trong tương lai
Việt Nam có đủ điều kiện để dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạoViệt Nam có đủ điều kiện để dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạo

H.A