Pháp gửi cho Đức khí đốt để xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng

10:40 | 14/10/2022

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/10, Pháp bắt đầu gửi khí đốt tự nhiên trực tiếp đến Đức trong nỗ lực giảm nhẹ cuộc khủng hoảng năng lượng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu, từng phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.
Pháp

Nhà khai thác mạng lưới khí đốt Pháp GRTgaz đã bắt đầu vận chuyển khí đốt tự nhiên đến Đức tại điểm kết nối Obergailbach.

"Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng chưa từng có liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine, Pháp đã thể hiện sự đoàn kết với nước láng giềng Đức bằng cách gửi khí đốt trực tiếp đến nước này", GRTgaz nói.

Công ty cho biết thêm, việc tiếp thị các dòng khí đầu tiên đã được thực hiện.

Điểm kết nối duy nhất hiện có giữa Pháp và Đức tại Obergailbach ban đầu được thiết kế để hoạt động theo hướng Đức sang Pháp. GRTgaz và các đối tác Đức đã thực hiện các điều chỉnh kỹ thuật cần thiết để khí đốt hiện có thể chảy theo hướng từ Pháp sang Đức.

Klaus Müller, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức, Bundesnetzagentur, đã gửi lời cảm ơn GRTgaz và nói rằng việc cung cấp khí đốt của Pháp giúp đảm bảo an ninh nguồn cung của Đức.

Cơ quan quản lý năng lượng của Đức khẳng định rằng tiết kiệm năng lượng và khí đốt "đáng kể" là cần thiết để tránh một mùa đông lạnh giá và tình trạng khẩn cấp về khí đốt.

Ông Müller hồi đầu tháng này nói rằng, các hộ gia đình, ngành công nghiệp và doanh nghiệp cần phải cắt giảm tiêu thụ ít nhất 20%. Đức có thể khó tránh khỏi tình trạng khẩn cấp về khí đốt trong mùa đông này nếu tất cả người tiêu dùng không cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Cơ quan quản lý cho biết trong bản cập nhật mới nhất về tình hình cung và cầu khí đốt ở Đức hiện đã đầy 95%. Giá gas bán buôn rất biến động nhưng vẫn ở mức rất cao. Bundesnetzagentur cho biết, các doanh nghiệp và hộ gia đình cần chuẩn bị cho giá khí đốt cao hơn đáng kể và một lần nữa kêu gọi tiết kiệm khí đốt và năng lượng.

Khủng hoảng năng lượng: Giới doanh nghiệp Ý kêu cứu Khủng hoảng năng lượng: Giới doanh nghiệp Ý kêu cứu
Moscow nói EU có thể hứng hậu quả 20 năm vì Moscow nói EU có thể hứng hậu quả 20 năm vì "cai" năng lượng Nga

Bình An