Phan Mạnh Quỳnh: Gã “trai quê” làm điên đảo làng nhạc

15:36 | 29/01/2020

4,776 lượt xem
|
(PetroTimes) - Giữa một VPop muôn màu có một gã “trai quê” Phan Mạnh Quỳnh vẫn lặng lẽ chọn một lối đi riêng và làm bao con tim yêu âm nhạc phải thổn thức về các bản tình ca của mình.

Nhắc đến Phan Mạnh Quỳnh chắc chắn khán giả sẽ nhớ đến một “hiện tượng” của làng nhạc năm 2015 khi anh tự sáng tác và hát ca khúc “Vợ người ta”. Thời điểm đó, bài hát đã “làm mưa làm gió” trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc và nhận về lượt xem khủng trên kênh Youtube. Ca khúc này đã giúp Phan Mạnh Quỳnh từ một ca, nhạc sĩ vô danh nhanh chóng được hàng chục triệu khán giả biết đến và đắt show cả trong nước lẫn nước ngoài.

Nhưng thật bất ngờ khi đang là một “cỗ máy kiếm tiền” hàng đầu ở Vpop, Phan Mạnh Quỳnh lại tuyên bố ngừng biểu diễn các show ca nhạc và trở về quê nhà sinh sống mang theo khát vọng làm một nhà sản xuất âm nhạc chứ không phải là một ca sĩ thị trường biểu diễn.

Phan Mạnh Quỳnh: Gã “trai quê” làm điên đảo làng nhạc
Ca - nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh

Khi Phan Mạnh Quỳnh nói ra điều này, nhiều người đã từng nghĩ rằng đây chỉ là một tuyên bố theo kiểu “chiêu trò” mà rất nhiều người nổi tiếng đã từng làm trước đó. Nhưng không, Phan Mạnh Quỳnh đã làm thật và âm thầm trở về Nghệ An sinh sống – nơi gắn bó với tuổi thơ của anh để chiêm nghiệm, nghiền ngẫm, thỏa sức sáng tạo làm nhạc theo một cách riêng.

Và rồi đến năm 2017, Phan Mạnh Quỳnh chính thức đánh dấu sự trở lại của mình bằng một sự lột xác đầy mạnh mẽ, ấn tượng khi xuất hiện trong cuộc thi Sing my song. Tại chương trình, Phan Mạnh Quỳnh đã khiến những nhạc sĩ tài năng nhất của nhạc Việt là Đức Trí, Giáng Son, Nguyễn Hải Phong, Lê Minh Sơn…phải gật đầu ngợi khen bằng những lời có cánh khi anh lần lượt giới thiệu các ca khúc Con tim tan vỡ, Có chàng trai viết lên cây, Hồi ức,…

Ở đây, khán giả đã không còn nhận thấy sự “chợ” và “rẻ tiền” mà nhiều người từng chê trong ca khúc “Vợ người ta” mà Phan Mạnh Quỳnh đã đem đến một sức sống âm nhạc mới, đầy sáng tạo nhưng cũng rất gần gũi, chân thật như cách anh vẫn kể qua âm nhạc.

Phan Mạnh Quỳnh: Gã “trai quê” làm điên đảo làng nhạc
Phan Mạnh Quỳnh làm nên kỳ tích với Mắt biếc

Công tâm mà nói, nhạc của Phan Mạnh Quỳnh không quá xuất chúng nhưng cách truyền tải câu chuyện trong âm nhạc của anh lại giống như những câu truyện ngắn được anh tập hợp lại. Bởi vậy, khi khán giả lắng nghe những ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh thì lại càng đồng cảm, yêu mến và chợt nhận ra không biết từ bao giờ mình lại chính là một nhân vật trong mỗi bài nhạc.

Nhờ sự độc lạ và cách viết nhạc “không giống ai” của mình, Phan Mạnh Quỳnh đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của đạo diễn Victor Vũ khi giao anh đảm nhận phần âm nhạc cả hai dự án phim đình đám Người bất tử và Mắt biếc.

Và quả thật Victor Vũ đã nhìn nhận không sai bởi các ca khúc mà Phan Mạnh Quỳnh viết ra đều góp phần đặc biệt quan trọng giúp bộ phim tạo được tiếng vang, thu về thành công to lớn. Trong đó, bộ phim Mắt biếc đã thu về hơn 150 tỷ và những ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh đều được đánh giá cao cũng như liên tiếp lọt các top trending trên kênh Yotube cũng như “gây bão” trên mạng xã hội suốt thời gian qua. Trong đó, "Có chàng trai viết lên cây" vẫn đang là ca khúc được yêu thích nhất.

Phan Mạnh Quỳnh: Gã “trai quê” làm điên đảo làng nhạc
Phan Mạnh Quỳnh - Gã “trai quê” làm nhạc

Mặc dù được đàn anh, chị trong giới khen ngợi và đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong Vpop cùng việc sở hữu hàng chục ca khúc hit đình đám, nhưng sau cùng Phan Mạnh Quỳnh vẫn thừa nhận anh chẳng phải là người quá nghệ sĩ hay thuộc về showbiz! Với Phan Mạnh Quỳnh, anh chỉ đơn giản cho rằng mình là một gã “trai quê” làm nhạc với niềm say mê nhất và hạnh phúc khi biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Minh Anh

Phim "Mắt biếc" đạt doanh thu 150 tỷ đồng
Thị hiếu âm nhạc nào sẽ lên ngôi?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.