Phải để người dân Trung Quốc cũng ủng hộ ta!

11:50 | 18/05/2014

2,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như bao công dân Việt Nam yêu nước khác, các ngôi sao đã dành sự quan tâm sâu sắc, cũng như có những tâm tư, suy nghĩ trước tình hình Biển Đông và các cuộc biểu tình quá khích diễn ra trong những ngày vừa qua.

>> Ca sĩ Ánh Tuyết: “Mong mọi người hãy đoàn kết và bình tĩnh hơn!”

NSND Trung Kiên: Đoàn kết toàn dân, kiên quyết không lùi về ý chí

NSND Trung Kiên

Bất cứ người Việt Nam nào cũng đều thấy rằng không thể chấp nhận trước hành động thô bạo, lộng hành của Trung Quốc tại Biển Đông. Mộng bá quyền của chúng không phải bây giờ mới thấy, nó khẳng định qua bao nhiêu năm rồi. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều người dân cần làm lúc này là phải tỉnh táo, tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, không nên có những hành động sốc nổi càng làm căng thẳng thêm tình hình giữa hai bên.

Những cuộc tuần hành của nhân dân thời gian qua tôi nghĩ có những tác dụng riêng, tất nhiên biểu tình cũng phải trên cơ sở có tổ chức, có kỷ luật, trật tự, không nên quá khích như vài nơi vừa qua. Thực tế cho thấy qua nhiều năm rồi, yêu nước mà quá khích là dễ mắc mưu những kẻ có ý đồ xấu quấy phá, chia rẽ dân tộc là rất nguy hiểm.

Lòng yêu nước của dân tộc ta, tôi khẳng định đời nào cũng có và chúng ta có quyền tự hào về điều đó. Như đã thấy, thường ngày mỗi người một công, một việc nhưng khi đất nước lâm nguy thì tất cả, hàng triệu con người cùng nhìn về một hướng. Vì vậy lúc này đây, chúng ta cần thể hiện quan điểm rõ ràng, cần sức mạnh đoàn kết toàn dân, kiên quyết không lùi về mặt ý chí.

Việt Nam là một đất nước ưa chuộng hòa bình, tự do thì luôn phải thể hiện được điều đó. Tất cả người dân Việt Nam cần yêu nước bằng tinh thần cương quyết và nhất định là phải thông minh.

Diễn viên Thái Hòa: Phải tranh thủ sự ủng hộ của thế giới

Là người Việt Nam, ai cũng đều căm phẫn trước hành động Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép ngoài Biển Đông Việt Nam. Hiểu đơn giản là nếu có ai đến ngồi trước cửa nhà mình, cản trở lối đi, lại còn lớn tiếng nói chỗ đó là chỗ của họ thì đương nhiên mình thấy khó chịu quá rồi. Hành động của Trung Quốc ngoài Biển Đông hiện tại là quá ngang ngược, khiến ai cũng bức xúc.

Thế nhưng cách một số bạn có biểu hiện quá khích, đập phá, kỳ thị, chủ nghĩa dân tộc ích kỷ, manh động thì Thái Hòa không khuyến khích. Việc đó làm ảnh hưởng xấu hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Bởi tôi nghĩ, chúng ta thậm chí cũng rất cần sự ủng hộ của những người dân Trung Quốc hiểu lẽ phải.

Diễn viên Thái Hòa

Trong lịch sử, sự ủng hộ của dư luận thế giới dành cho ta trước các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm đều đem lại những kết quả tốt đẹp, thì lúc này chúng ta cũng cần, thậm chí là còn cần hơn cả lúc xưa. Nhưng những hành động quá khích vừa qua có thể làm người ta quay lưng với mình, điều đó là rất nguy hiểm. Mọi người phản ứng, biểu tình, tôi ủng hộ nhưng quá khích thì tuyệt đối không nên. Chúng ta phải thể hiện lòng yêu nước đúng đắn và văn minh.

Tùy theo độ tuổi chúng ta có cách yêu nước khác nhau. Trẻ nhỏ thì phải cố gắng ăn học, trao dồi để sau này góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. Người lớn thì phải thể hiện sự đồng lòng với chính phủ, thể hiện lòng yêu nước thông qua các hoạt động cùng với các tổ chức xã hội.

Không riêng gì văn nghệ sĩ mà ai cũng bám sát, quan tâm sâu sắc tình hình Biển Đông hiện tại. Trên facebook của nhiều ngôi sao đều lên tiếng và đều có hành động của mình. Như có nhóm thì hát quốc ca ủng hộ tinh thần, đưa “status” vận động đoàn kết yêu nước, có nhóm nghệ sĩ thì tổ chức quyên góp tiền cho các chiến sĩ hải đảo... Đó là điều hết sức đáng quý bởi hơn hết thì lúc này là lúc mọi người cần đoàn kết.

Thái Hòa sinh năm 1974, cũng là trong thời chiến nhưng khi đó tuổi nhỏ nên không hiểu nhiều về chiến tranh thật sự. Những người thế hệ tôi về sau cũng chưa thật sự hiểu hết về chiến tranh mà cũng chỉ biết qua tài liệu sử sách. Nhưng rõ ràng chiến tranh là điều rất khủng khiếp, nó gây đau thương mất mát gì chiến hay bại.

Tôi chỉ mong mọi chuyện sẽ qua đi êm đẹp và mong mọi người đừng quá khích, hãy thật sự bình tĩnh lúc này. Và tôi nghĩ đây không phải là lúc ai đó tranh luận với nhau rằng chính phủ đã làm gì, tại sao thế này thế kia?… Lúc này là lúc người Việt trong nước và khắp thế giới phải hành động thiết thực để thể hiện tình yêu nước một cách ý nghĩa hơn. 

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Đoàn kết là sức mạnh lớn nhất!

Diễn viên Lã Thanh Huyền

Là một công dân Việt Nam và yêu chuộng hòa bình, với tôi Tổ quốc là hai tiếng thiêng liêng nhất. Hòa bình là điều mà cả nhân loại đang hướng tới, không có gì quý giá hơn một cuộc sống hòa bình. Và ngay lúc này tôi cảm nhận rõ nhất điều đó khi tôi đã trở thành một người mẹ.

Hằng ngày, theo dõi tin tức từ Biển Đông, tôi cũng như tất cả công dân Việt Nam khác đều phẫn nộ với hành động Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế trên biển Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tin tưởng và hy vọng Đảng, nhà nước ta đã có những đường hướng đúng đắn trong việc xử lý hành động này của nước láng giềng.

Là một nghệ sĩ, tôi hy vọng đóng góp một phần dù rất nhỏ bé của mình để làm hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã và đang đứng trước đầu sóng, ngọn gió, ngày đêm bảo vệ sự bình yên cho trời biển quê hương.

Lúc này, điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm chính là đoàn kết, bình tĩnh và tin tưởng vào sự dìu dắt, đường lối lãnh đạo của Đảng, của nhà nước. Chỉ có đoàn kết mới là sức mạnh lớn nhất.

Vừa qua có một số sự việc không mong muốn xảy ra, gây tổn hại về cả con người, tài sản, an ninh trật tự… đó thực sự là một điều đáng buồn. Và Huyền nghĩ rằng, yêu nước và bảo vệ tổ quốc trước hết là nên yêu thương chính đồng bào của mình và trân trọng những giá trị về cả tinh thần lẫn vật chất của chính chúng ta tạo ra.

Trúc Vân - Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.