Pennsylvania, Nevada xác nhận ông Biden chiến thắng

07:45 | 25/11/2020

85 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bang chiến địa Pennsylvania và Nevada đã chứng nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc bầu cử năm nay.
Pennsylvania, Nevada xác nhận ông Biden chiến thắng - 1
Ông Joe Biden (Ảnh: Reuters)

The Hill đưa tin, Thống đốc Pennsylvania Tom Wolf ngày 24/11 thông báo rằng các quan chức đã chứng nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở bang này thuộc về ông Biden.

Ông Wolf cho hay ông đã ký danh sách 20 đại cử tri sẽ bầu cho ứng viên đảng Dân chủ.

“Tôi muốn cảm ơn các quan chức bầu cử đã điều hành một cuộc bỏ phiếu tự do và công bằng trong thời điểm đầy thách thức với bang và lịch sử đất nước. Các quan chức bầu cử đã liên tục bị tấn công và họ đã làm việc một cách đầy ngưỡng mộ và đáng tôn vinh”, ông Wolf viết.

Trong khi đó, tại Nevada, Tòa án Tối cao bang này hôm qua cũng chính thức tuyên bố ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 3/11 tại bang này.

Trước đó, các quan chức ở Georgia, Michigan đã xác nhận kết quả bầu cử và ông Biden đều được xác định là người chiến thắng ở các bang này.

Các động thái này củng cố thêm lợi thế của ông Biden trước ông Trump. Các hãng tin Mỹ trước đó dự đoán ông Biden sẽ thắng tại nhiều bang chiến địa và các mô hình chỉ ra ông Biden sẽ giành được 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn mốc 270 phiếu cần thiết để đắc cử tổng thống năm nay.

Ông Trump cho tới nay vẫn chưa nhận thua, vì viện dẫn cáo buộc gian lận bầu cử dù chưa đưa ra bằng chứng cụ thể.

Mặc dù vậy, ông Trump đã cho phép đội ngũ cấp dưới kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực cho đội ngũ của ông Biden.

Tại bang North Carolina, ủy ban bầu cử bang đã chứng nhận chiến thắng bầu cử thuộc về đương kim Tổng thống Donald Trump. Chiến thắng này mang lại cho ông Trump 15 phiếu đại cử tri.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc