Ông Trump: Hệ thống bầu cử Mỹ đang bị bao vây và tấn công

07:11 | 03/12/2020

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử và cho rằng hệ thống bầu cử của Mỹ đang "bị bao vây và tấn công".
Ông Trump: Hệ thống bầu cử Mỹ đang bị bao vây và tấn công - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử. (Ảnh: Facebook)

Hệ thống bầu cử Mỹ đang bị tấn công

Tổng thống Donald Trump ngày 2/12 đã công bố một đoạn video mà ông cho là "bài phát biểu quan trọng nhất" của ông. Trong bài phát biểu này, chủ nhân Nhà Trắng nói rằng, hệ thống bầu cử của Mỹ "đang bị tấn công và bao vây".

"Chúng ta từng có cái gọi là ngày bầu cử. Nhưng giờ đây phải là những ngày, những tuần thậm chí những tháng bầu cử. Rất nhiều điều tồi tệ đã xảy ra trong giai đoạn này. Đặc biệt khi các bạn không phải chứng minh gì để thực hiện đặc quyền lớn nhất - quyền bỏ phiếu. Với vai trò tổng thống, nhiệm vụ quan trọng nhất của tôi là bảo vệ luật pháp và hiến pháp của nước Mỹ. Đó là lý do tại sao tôi quyết tâm bảo vệ hệ thống bầu cử đang bị bao vây và tấn công".

Ông nói thêm rằng, chiến dịch của ông được đề nghị không tuyên bố chiến thắng quá sớm và rằng phải mất vài tuần, thậm chí vài tháng, để xác định ai đắc cử. Ông cũng chỉ trích đối thủ (chiến dịch của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden) hành xử như thể họ "đã biết trước kết quả bầu cử".

"Công ty khả nghi"

Trong bài phát biểu, ông Trump cũng chỉ trích hệ thống bỏ phiếu của Dominion - công ty đảm nhiệm việc kiểm phiếu ở các bang trong đó có Michigan, Arizona và Georgia. Ông cáo buộc Dominion đã gắn chip "gian lận" mà theo đó kể cả khi "bấm nút bỏ phiếu cho Trump thì phiếu bầu đó vẫn tính cho Biden".

"Chúng ta nên bỏ phiếu bầu bằng giấy. Có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng hệ thống duy nhất đảm bảo tính chính xác là bỏ phiếu bằng giấy, chứ không phải hệ thống mà không ai hiểu rõ, thậm chí với một số người vận hành chúng mặc dù tôi cho rằng nhìn chung họ hiểu quá rõ chúng", ông Trump nói.

Ông gọi Dominion là "một thảm họa", đồng thời kêu gọi các địa phương sử dụng phần mềm bỏ phiếu của Dominion cần giám sát và điều tra kỹ lưỡng.

Trước đó, đội ngũ của ông Trump cáo buộc, Dominion là công ty bình phong của Smartmatic - nhà cung cấp dịch vụ kiểm phiếu điện tử tại nhiều nước từng bị cáo buộc thao túng kết quả bầu cử ở một số quốc gia. Tuy nhiên, đội ngũ của ông Trump không đưa ra bằng chứng cho những cáo buộc đó.

"Thế giới đang theo dõi"

Ông Trump: Hệ thống bầu cử Mỹ đang bị bao vây và tấn công - 2
Ông Trump vẫn chưa công nhận chiến thắng của ứng viên Joe Biden. (Ảnh minh họa: Reuters)

Ông Trump một lần nữa cáo buộc đảng Dân chủ có dính líu đến gian lận bầu cử ở nhiều địa phương, "từ Detroit đến Philadelphia, đến Milwaukee, Atlanta và nhiều nơi khác". Chủ nhân Nhà Trắng nói, đảng Dân chủ đã in hàng triệu phiếu để gửi cho những người không rõ danh tính, mượn cớ dịch Covid-19.

"Nhiều bang như Nevada, California đã gửi hàng triệu phiếu bầu cho cử tri, không cần biết những cử tri đó có đề nghị phiếu bầu qua thư hay không, không cần biết họ còn sống hay đã chết", ông Trump cáo buộc. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến bang Wisconsin khi ứng viên Biden từ chỗ thua vào đêm bầu cử 3/11 đã chuyển sang thắng vì phiếu bầu từ đâu bất ngờ dồn vào ông Biden lúc 3h42 sáng (ngày 4/11). Ông cho rằng, sự việc tương tự cũng xảy ra ở Michigan.

"Đảng Dân chủ đã gian lận cuộc bầu cử này ngay từ đầu. Họ mượn cớ Covid-19 để gửi hàng triệu phiếu bầu qua thư cho cử tri, dẫn đến gian lận bầu cử. Thế giới đang dõi theo gian lận đó. Hiện giờ có lẽ Trung Quốc vui nhất", ông Trump nói.
Ông tuyên bố, chiến dịch của ông sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến pháp lý để đưa các vụ kiện kết quả bầu cử lên Tòa án Tối cao.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc