OPEC+ cắt giảm sản lượng bất chấp Nga phản đối

22:15 | 05/09/2022

2,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc họp của OPEC+ vừa diễn ra đã thông qua quyết định cắt giảm mục tiêu sản lượng dầu chung 100.000 thùng/ngày cho tháng 10, mặc dù Nga được cho là phản đối động thái này.
OPEC+ cắt giảm sản lượng bất chấp Nga phản đối

Trong một cuộc họp rất ngắn vào ngày hôm nay, các Bộ trưởng năng lượng của OPEC+ đã đồng ý để đưa hạn ngạch sản lượng về bằng với mức của tháng 8.

Trước cuộc họp, Wall Street Journal (WSJ) trích dẫn các nguồn tin thân cận với OPEC+ cho hay, Nga sẽ không ủng hộ quyết định cắt giảm sản lượng dầu của liên minh này.

Trong khi một số thành viên OPEC đã ra dấu hiệu ủng hộ động thái như vậy, bao gồm cả Ả Rập Xê-út, Nga không nằm trong số đó.

Nga không ủng hộ việc OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu mỏ khai thác bởi lo ngại việc cắt giảm có thể khiến các khách hàng hiểu rằng, nguồn cung dầu thô đang vượt xa nhu cầu toàn cầu.

Theo WSJ, Nga đã lên tiếng phản đối việc cắt giảm sản lượng vào tuần trước tại một cuộc họp sơ bộ, trong đó OPEC+ đặt ra kịch bản cơ bản là thị trường dầu thặng dư 900.000 thùng/ngày cho năm nay và năm tới.

Ủy ban Giám sát hỗn hợp cấp Bộ trưởng (JMMC) của nhóm OPEC+ đã ủng hộ trong cuộc họp trước đó về việc cắt giảm 100.000 thùng/ngày.

Việc cắt giảm kể trên là thực sự không phù hợp khi OPEC+ hồi cuối tháng 8 cho biết đã khai thác thấp hơn mục tiêu hạn ngạch chung 2,9 triệu thùng mỗi ngày. Tuy nhiên, OPEC + đã quyết định rằng họ có thể tổ chức một cuộc họp bất thường vào bất cứ lúc nào để thảo luận về các hành động tiếp theo.

OPEC cho biết, cuộc họp lần này đã thống nhất việc "yêu cầu Chủ tịch xem xét kêu gọi tổ chức Hội nghị Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC bất cứ lúc nào để giải quyết các diễn biến thị trường, nếu cần".

Cuộc họp thường kỳ hàng tháng tiếp theo của OPEC được lên kế hoạch vào ngày 5/10.

Bình An

Theo OP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps