“Ông Trump tính tái tranh cử năm 2024” khi cửa vào Nhà Trắng hẹp dần

07:17 | 06/11/2020

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các trợ lý của ông Donald Trump bắt đầu thảo luận về khả năng ông tái tranh cử trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng gay cấn.
“Ông Trump tính tái tranh cử năm 2024” khi cửa vào Nhà Trắng hẹp dần - 1
Tổng thống Donald Trump họp báo tại Nhà Trắng ngày 4/11. (Ảnh: Reuters)

Trong một bản tin trên CNN ngày 5/11, phóng viên Nhà Trắng Jim Acosta cho biết chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã đề cập vấn đề “tái tranh cử vào năm 2024” với ông.

"Một số trợ lý và cố vấn đang bắt đầu thảo luận không chỉ về khả năng Tổng thống sẽ thua trong cuộc bầu cử năm nay, mà còn khả năng tái tranh cử vào năm 2024. Một số người thậm chí còn nói điều đó với chính Tổng thống”, Acosta cho biết.

Phóng viên Nhà Trắng giải thích thêm rằng, việc thảo luận về khả năng tái tranh cử vào năm 2024 cho thấy “sự bi quan ngày càng tăng” trong nội bộ chiến dịch tranh cử của ông Trump liên quan kết quả kiểm phiếu hiện tại. Một cố vấn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng nói với CNN rằng "tình hình ở Georgia ngày càng ảm đạm với Tổng thống".

Tuy nhiên, theo Acosta, bất chấp sự bi quan của chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump vẫn chưa từ bỏ khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay và đang cố gắng “gây ra đủ sự phẫn nộ ngoài kia để thay đổi kết quả”.

Ông Trump tuyên bố chiến dịch của ông sẽ kiện ở tất cả bang chiến trường mà ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng và nói rằng ông có cơ sở cho các vụ kiện này.

Theo Fox News, ứng viên đảng Cộng hòa hiện nhận được 214 phiếu đại cử tri, ít hơn so với 264 phiếu đại cử tri của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ứng viên cần đạt được ít nhất 270 phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống Mỹ.

Chiến dịch của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện hàng loạt bang sau khi kết quả sơ bộ cho thấy ông Biden chiến thắng hoặc giành lợi thế ở các bang này, mặc dù lợi thế trước đó nghiêng về ông Trump. Thẩm phán tòa án bang Michigan và Georgia ngày 5/11 đã bác bỏ vụ kiện của ông Trump vì cho rằng, những cáo buộc đưa ra "không có bằng chứng" hay "không có cơ sở".

Chiến dịch của ông Biden đã lên tiếng cáo buộc đội ngũ của ông Trump lợi dụng hệ thống tòa án để trì hoãn tiến trình bầu cử. Giới chuyên gia cho rằng các nỗ lực kiện tụng của ông Trump khó có thể làm thay đổi kết quả.

Theo Dân trí