Ông Trump dọa sẽ tiếp tục tăng thuế với Trung Quốc nếu ông Tập không tham dự G-20

15:38 | 11/06/2019

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Trump đe dọa sẽ áp dụng nhiều thuế quan hơn đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không có mặt trong cuộc họp tháng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận vào hôm thứ Hai rằng, thuế quan bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ tiếp tục gia tăng nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không tham dự cuộc họp tháng này.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng “điều đó có nghĩa là mức thuế mới sẽ có hiệu lực ngay lập tức hay không?”, Trump nói với CNBC: “Có, chắc chắn”.

ong trump doa se tiep tuc tang thue voi trung quoc neu ong tap khong tham du g 20
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump trước đây đã đe dọa sẽ áp thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc khác nếu không đạt được thỏa thuận thương mại sớm. Chính quyền Trump đã tăng thuế vào tháng trước đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD mà Hoa Kỳ nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ông Trump dự kiến sẽ gặp ông Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G-20, dự kiến diễn ra vào ngày 28-29/6 tại Osaka, Nhật Bản. Các nhà lãnh đạo của 19 quốc gia và Liên minh châu Âu dự kiến cũng sẽ tham dự.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với “Squawk Box”, Tổng thống nói, ông sẽ rất ngạc nhiên nếu ông Tập không tham dự. Ông Trump cho biết, ông có một mối quan hệ tuyệt vời với ông Tập và nói thêm rằng ông Tập Cận Bình thực sự là một người phi thường.

Khi cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp diễn, ông Trump tuyên bố sẽ tiếp tục tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Ông cho biết chính quyền của ông hiện đang đánh thuế 35% đến 40% hàng hóa của Trung Quốc nhập khẩu vào Hoa Kỳ. “Nếu thỏa thuận không đạt được, thì 60% hàng hóa còn lại sẽ bị đánh thuế”, ông Trump nói.

Theo Dân trí

ong trump doa se tiep tuc tang thue voi trung quoc neu ong tap khong tham du g 20Bộ trưởng Mỹ: Ông Trump “hoàn toàn vui vẻ” khi tăng thuế với Trung Quốc
ong trump doa se tiep tuc tang thue voi trung quoc neu ong tap khong tham du g 20Mỹ - Mexico đạt thỏa thuận, ông Trump hoãn áp thuế vô thời hạn
ong trump doa se tiep tuc tang thue voi trung quoc neu ong tap khong tham du g 20Tổng thống Trump dọa tiếp tục đánh thuế ít nhất 300 tỷ hàng hóa Trung Quốc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc