Tổng thống Trump dọa tiếp tục đánh thuế ít nhất 300 tỷ hàng hóa Trung Quốc

18:26 | 06/06/2019

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng họ có thể đánh thuế ít nhất thêm 300 tỷ hàng hóa Trung Quốc, nhưng ông tin rằng Bắc Kinh sẽ muốn thương lượng trong cuộc chiến thương mại căng thẳng với Mỹ.
tong thong trump doa tiep tuc danh thue it nhat 300 ty hang hoa trung quoc
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn Reuters ở Ireland ngày 6/6, Tổng thống Trump tiết lộ rằng Mỹ có thể sẽ tiếp tục đánh thuế hàng Trung Quốc.

“Cuộc đối thoại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có nhiều điều thú vị xảy ra. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ đến. Tôi có thể áp thuế thêm ít nhất 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và tôi sẽ làm vào thời điểm thích hợp”, ông Trump nói trước khi lên chuyên cơ Không Lực Một sang Pháp dự lễ kỷ niệm ngày quân Đồng minh đổ bộ bãi biển Normandy 75 năm trước.

Căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã leo thang dồn dập trong thời gian qua kể từ khi các cuộc đàm phán đã gặp trục trặc từ đầu tháng 5 vì hai phái đoàn không thể nhất trí quan điểm.

Trong khi ông Trump nói rằng các cuộc đối thoại với Trung Quốc đang diễn ra, trên thực tế, không có một cuộc gặp mặt đối mặt nào kể từ ngày 10/5, ngày ông ra lệnh tăng thuế lên 25% với 200 tỷ hàng hóa Trung Quốc, động thái khiến Bắc Kinh nổi giận trả đũa.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 6/6 tuyên bố Bắc Kinh sẽ có các biện pháp đáp trả cần thiết nếu Washington đơn phương làm leo thang căng thẳng và các áp lực mà Washington đang đưa ra có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đàm phán trong tương lai.

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF ngày 5/6 cảnh báo rằng chiến tranh thương mại có thể gây ảnh hưởng tới thị trường và công việc kinh doanh của các doanh nghiệp, khiến tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin có kế hoạch gặp gỡ với Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang vào cuối tuần này bên lề cuộc họp của các nhà lãnh đạo tài chính của nhóm G20 tại Nhật Bản. Đây được coi là cuộc gặp mặt đối mặt đầu tiên giữa 2 nhà đàm phán thương mại chính của 2 bên trong gần 1 tháng qua.

Theo Dân trí

Những vũ khí tiếp theo của Mỹ - Trung trong cuộc chiến thương mại
Mỹ châm ngòi chiến tranh thương mại khắp thế giới
Trung Quốc đổ lỗi Mỹ những gì về chiến tranh thương mại?
Mỹ - Trung có thể đẩy toàn cầu vào suy thoái trong chưa đầy một năm
Trung Quốc nói chiến tranh thương mại không “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc