Ông Putin đọc Thông điệp liên bang trước mốc một năm xung đột Ukraine

13:58 | 21/02/2023

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông điệp liên bang của Tổng thống Vladimir Putin được cho là sẽ đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.
Những được - mất của nền kinh tế Nga một năm sau chiến sựNhững được - mất của nền kinh tế Nga một năm sau chiến sự
Gần 365 ngày chiến sự Nga - UkraineGần 365 ngày chiến sự Nga - Ukraine
Ông Putin đọc Thông điệp liên bang trước mốc một năm xung đột Ukraine - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS).

Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đọc Thông điệp liên bang vào trưa nay 21/2 (16 giờ Việt Nam) tại tòa nhà Gostiny Dvor, gần Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

Chủ đề của Thông điệp liên bang chưa được tiết lộ, song người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, một trong những chủ đề trọng tâm là "tình hình hiện tại" của các vấn đề liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cũng như các vấn đề kinh tế, xã hội của Nga.

Lần đọc Thông điệp liên bang gần đây nhất của ông Putin là hồi tháng 4/2021, trong khi thông điệp của năm 2022 được lùi sang năm 2023.

Thông thường, Thông điệp liên bang của chủ nhân Điện Kremlin kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, tuy nhiên vẫn có thể rút ngắn hay kéo dài linh hoạt. Bài Thông điệp liên bang của ông Putin kéo dài 1 tiếng 19 phút vào năm 2021, và 1 tiếng 55 phút vào năm 2018. Bài diễn văn ngắn nhất chỉ 48 phút vào năm 2004 và 2005.

Sự kiện thường có sự tham gia của khoảng 1.000 khách mời, bao gồm quan chức chính phủ, nghị sĩ, lãnh đạo các khu vực. Năm nay, những người có liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine cũng tham dự.

Về phía truyền thông, Điện Kremlin quyết định chỉ mời phóng viên Nga và phóng viên từ những quốc gia thân thiện. Phóng viên của những nước mà Moscow coi là không thân thiện tuy không được tham gia, nhưng có thể tác nghiệp thông qua truyền hình trực tiếp.

Thông điệp liên bang năm nay của ông Putin thu hút sự quan tâm đặc biệt trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine chuẩn bị bước sang năm thứ hai. Một số chuyên gia cho rằng, ông có thể đưa ra những tín hiệu quan trọng liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo Dân trí