Ông Huỳnh Uy Dũng tiếp tục "tố" Chủ tịch tỉnh Bình Dương

21:05 | 05/11/2013

4,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi ông Lê Thanh Cung- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương có phát ngôn trên báo điện tử VTC News, ông Huỳnh Uy Dũng đã gửi đơn tố cáo hành vi này của ông Lê Thanh Cung.

>> Vì sao ông Dũng "lò vôi" từ chối lời mời làm việc với UBND tỉnh Bình Dương?

>> Vụ ông Dũng “lò vôi” kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương: Có 2 văn bản "đá" nhau

>> Cuộc họp bất thường

>> Vì sao ông Dũng “lò vôi” chỉ kiện cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương?

Ngày 5/11, ông Huỳnh Uy Dũng (SN 1961) đã gửi đơn tố cáo lên Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, Vụ Kiểm sát điều tra an ninh Viện Kiểm sát Tối cao để làm rõ hành vi của ông Lê Thanh Cung về việc: “Lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của Công dân được quy định tại điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Ông Dũng tiếp tục "tố" Chủ tịch tỉnh Bình Dương.

Theo đơn thư tố cáo, ngày 21/10, ông Dũng gửi đơn tố cáo ông Lê Thanh Cung đã có hành vi: “Không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng Khu Công nghiệp Sóng Thần 3; Không chuyển nhượng Quyền sử dụng đất trái luật đất đai và Không phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp Sóng Thần 3”.

Ngày 29/10, trên báo VTC News có bài viết: Chủ tịch tỉnh Bình Dương bị tố cáo: “Ông Dũng bịa đặt, lừa đảo”, các ngày tiếp sau đó, nhiều báo khác liên tục đưa lại bản tin trên. Ông Dũng lò vôi cho rằng, nhận thấy nội dung trả lời của ông Lê Thanh Cung với phóng viên không đúng sự thật, có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do ngôn luận được pháp luật bảo vệ để xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân người tố cáo.

Sau đó, phóng viên VTC News phỏng vấn ông Cung đã gặp ông Huỳnh Uy Dũng để phỏng vấn và cung cấp bản gốc nội dung phỏng vấn ông Cung. Nội dung ghi âm thể hiện, ông Cung biết đang nói chuyện với phóng viên. 2 lần ông Cung nói phóng viên ghi lại: “… anh phải làm đúng theo pháp luật, em muốn ghi cũng được (trích) và lần thứ 2 ông Cung nói tiếp: “… không cho thành lập dân cư trong Khu Công nghiệp Sóng Thần 3 là đúng pháp luật, anh khẳng định, em ghi nguyên văn ý anh như vậy”.

Nội dung ông Cung phát ngôn xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân được pháp luật bảo vệ, khi được phóng viên hỏi có việc “đẩy” vụ việc liên quan lên Bộ Xây dựng, ông Cung nói: “Không, tôi không có đẩy, tôi không đẩy cho ai cả, cái đó ông Dũng nói bậy và tự bịa đặt ra, cái đó là hình thức lừa đảo, cái đó là không được”.

Khi phóng viên VTC News đặt câu hỏi: “Ông Dũng cũng có công trạng, đầu tư nhiều cho tỉnh Bình Dương?”, ông Cung trả lời: “Ông Dũng sống được cũng nhờ “xương”, “máu” của tỉnh Bình Dương chứ. Nhờ Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, ông Dũng mới có tài sản như hiện nay chứ ông Dũng tài ba gì, cũng từ đất đai Bình Dương thôi.

Căn cứ những nội dung trả lời phỏng vấn trên, ông Dũng cho biết, theo điều 258 Bộ Luật Hình sự quy định: “Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Hưng Long