Ông Chu Ngọc Anh: "Hà Nội mà "bung dịch" thì tôi chịu trách nhiệm!"

19:59 | 02/12/2020

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: "Nếu địa bàn Hà Nội mà "bung", mà "toang" thì tôi chịu trách nhiệm".

Chiều ngày 2/12, phát biểu mở đầu cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảm ơn sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy chính quyền các cấp cơ sở trong suốt thời gian dịch bệnh bắt đầu. Các quận huyện xã phường đến từng khu dân cư, tổ dân phố, gặp từng người dân để vận động, giám sát việc phòng chống dịch cũng như hoạt động phục hồi kinh tế.

Nhấn mạnh việc TPHCM có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, đã lan ra 3 quận, có trường hợp F1, F2 ra các tỉnh thành khác, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các cấp ngành của TP cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Theo đó, cấp ủy chính quyền đến từng khu dân cư phải vào cuộc quyết liệt; đề cao cảnh giác nhưng không hoang mang.

Ông Chu Ngọc Anh: Hà Nội mà bung dịch thì tôi chịu trách nhiệm! - 1
Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội

Ông Chu Ngọc Anh cho biết, niềm tự hào của TP là không có bất cứ sơ suất, sai sót nào không chỉ trong phòng chống Covid-19 mà tất cả các vấn đề an toàn xã hội khác. "Đặc biệt, nếu địa bàn Hà Nội mà "bung", mà "toang" thì tôi chịu trách nhiệm. Tức là người đứng đầu của chính quyền phải rõ trách nhiệm, cảnh giác cao độ kiểm soát từ bên ngoài, ngăn chặn từ bên trong. Nhưng ngược lại, không gây cho nhân dân hoang mang, lo lắng", ông Chu Ngọc Anh nói.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Chủ tịch UBND TP lưu ý từ ca bệnh mới ở TP Hồ Chí Minh đã có trường hợp liên quan ở Đà Nẵng và đó là nguy cơ không nhỏ. Vì vậy trước hết, theo Chủ tịch UBND TP, việc đầu tiên là cần kiểm soát tình hình tốt, nhất là ở các nơi công cộng.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt ngay các khuyến cáo của Bộ Y tế; yêu cầu làm sao để khuyến cáo "5k" đi vào cuộc sống như một thói quen của mọi cá nhân, gia đình, tổ chức.

Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhấn mạnh, không thể bị động, sai sót, không để làn sóng thứ 3 dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Thủ đô. Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP yêu cầu cả hệ thống chính trị phải cảnh giác cao độ, không lơ là chủ quan, kiểm soát từ bên ngoài, ngăn chặn tốt từ bên trong, không để người dân hoang mang lo lắng.

"Trách nhiệm phải gắn vào người đứng đầu. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cấp ủy từ quận huyện xuống tới các tổ dân phố. Để làm tốt hơn nữa thì phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ngay từ cơ sở, bởi công tác này là rất quan trọng", Chủ tịch UBND TP nhắc nhở.

Ông Chu Ngọc Anh lưu ý các quận huyện, xã phường, những nơi đông người như công viên, vườn hoa, quảng trường, phố đi bộ, trường học, bến xe phải thực hiện nghiêm "2K": khẩu trang và khử khuẩn. Những nơi khác xem xét thực hiện đầy đủ "5k". Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các đơn vị: chợ dân sinh, nơi thể dục sáng sớm cũng phải kiểm soát chặt chẽ.

Các ngành phải yêu cầu tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu mà ngành y tế đưa ra về phòng chống dịch, từ đó xem xét trách nhiệm các đơn vị không thực hiện nghiêm.

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các đơn vị phải chú ý, ngăn chặn, phát hiện xử lý kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép. Tăng cường tần suất, mức độ kiểm tra từ tổ dân phố, khu dân cư để phát hiện khả năng tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19, không để bùng phát, F1, F2.

"Mỗi người cần nhận thức rõ trước hết là tự bảo vệ mình rồi sau đến là xã hội. Phải làm tốt công tác phòng chống dịch từ mỗi hộ gia đình", Chủ tịch UBND TP nói.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc