Olympic Sochi 2014: Một HCV được trao cho… hai người

19:45 | 13/02/2014

812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai VĐV Tina Maze (Slovenia) và Dominique Gisin (Thụy Sĩ) về đích cùng một khoảng thời gian, không khác nhau một khoảnh khắc. Sau khi hội ý, BTC Olympic mùa Đông Sochi 2014 đã quyết định trao huy chương vàng (HCV) cho cả hai VĐV này.

>> "Thiên thần" 15 tuổi xứ Bạch Dương tại Olympic Sochi 2014

>> Nữ vận động viên Olympic Sochi “bán nude” giữa tuyết lạnh

Dominique Gisin và Tina Maze (áo xanh) cùng giành HCV môn trượt tuyết đổ dốc ở Olympic mùa Đông Sochi 2014

Điều bất ngờ này xảy ra ở nội dung trượt tuyết đổ dốc ở Olympic mùa Đông Sochi 2014. Cả hai vận động viên Dominique Gisin và Tina Maze đều có thành tích 1 phút 41,57 giây. Đây là một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên và chưa từng thấy trong lịch sử.

Khi thời gian bằng nhau thì sẽ khó phân xử ai hơn, ai thua điều này đã khiến cả Ban tổ chức và cả hai vận động viên rất bối rối, bởi ai cũng biết ở những nội dung thi đấu tính thời gian như thế này thì thời gian thi đấu chính là yếu tố quyết định chiến thắng. Cho nên sau khi hội ý thì cuối cùng Ban tổ chức cũng phải ra quyết định trao HCV cho cả hai vận động viên này.

Như vậy, nội dung trượt tuyết sườn dốc nữ trở thành nội dung đầu tiên tại Olympic Sochi có tới 2 HCV và không có HCB. Trong khi đó, HCĐ thuộc về Lara Gut (Thụy Sỹ).

Chia sẻ cảm xúc sau khi cùng nhận huy chương, VĐV Dominique Gisin cho biết: “Khi cảm giác Tina Maze sắp chạm vào người mình tôi đã không dám quay sang nhìn. Tôi đã rất bất ngờ! Nhưng thành tích này chứng minh cả hai chúng tôi đều đã cố gắng hết sức".

"Cùng giành HCV khiến chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Thậm chí, tôi cảm thấy một kết quả hòa còn khiến cho cuộc thi đấu lần này trở nên đặc biệt hơn. Dù sao, tôi cũng rất hạnh phúc và tự hào với tấm HCV lần này” – Gisin cho biết.

Lần gần nhất Ban tổ chức đã phải trao cùng một huy chương cho 2 VĐV đã từ năm 1998. Đó là trường hợp của Hans Knauss và Didier Cuche cùng giành HCB môn trượt tuyết nam.

Linh Nguyễn