NXB Lao động – Xã hội bị phạt 252 triệu đồng

06:44 | 20/11/2014

1,196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/11, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã quyết định xử phạt 252 triệu đồng với NXB Lao động - Xã hội do đã xuất bản 2 cuốn sách có hình bìa không phù hợp, phản cảm.

Sau vụ phát hiện bìa cuốn sách "Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014" in hình "Công Lý mặc quần nhỏ" do NXB Lao động - Xã hội phát hành, NXB này tiếp tục bị phát hiện có nhiều sai sót trong việc xuất bản cuốn sách “Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014”.

Sau khi xem xét vụ việc, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã ra quyết định xử phạt 252 triệu đồng với NXB Lao động - Xã hội do xuất bản 2 cuốn sách trên.

Hai cuốn sách phản cảm của NXB Lao động - Xã hội

Cụ thể, NXB Lao động - Xã hội phải nộp phạt 128 triệu đồng cho 4 hành vi sai phạm khi xuất bản quyển sách "Bộ luật dân sự và văn bản thi hành 2014" như sau:

1/ Xúc phạm uy tín của cơ quan ban hành Bộ luật Dân sự và cơ quan ban hành các Nghị định hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự, xúc phạm danh sự của cá nhân bằng việc thể hiện hình ảnh trên bìa 1 của cuốn sách;

2/ Thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm về thời gian ban hành Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự bằng việc thể hiện năm “2014” và “Năm 2014” ngay dưới tên sách (tại bìa 1 và trang tên sách) của cuốn sách, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan ban hành Bộ luật Dân sự, Nghị định hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự và người đã mua sách;

3/ Xuất bản cuốn sách không đúng với xác nhận đăng ký của Cục Xuất bản;

4/ Ghi không đúng không đủ những thông tin phải ghi trên cuốn sách theo quy định tại Điều 27 của Luật Xuất bản.

Đặc biệt, Cục Xuất bản cũng đồng thời ban hành một Quyết định khác (số 45/QĐ-XPVPHC), xử phạt quyển sách “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” cũng do NXB Lao Động - Xã Hội cấp phép xuất bản. Đây là quyển sách cũng được kết luận là hình ảnh bìa không phù hợp, đó là hình ảnh cán cân công lý, một bên để chiếc đồng hồ và một bên để xấp tiền.

Cả hai Quyết định của Cục Xuất bản đều ấn định trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được Quyết định, NXB Lao động - Xã hội phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.