Núi lửa ở Indonesia phun trào, hàng trăm người sơ tán

16:45 | 17/04/2024

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 800 người ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia đã được sơ tán sau nhiều vụ phun trào của núi lửa Ruang trong khu vực này. Ngọn núi lửa này đã phun dung nham và tro bụi lên bầu trời trong nhiều ngày.
Vì sao Bắc Giang tạm dừng giao dịch loạt lô đất sau đấu giá?Vì sao Bắc Giang tạm dừng giao dịch loạt lô đất sau đấu giá?
Indonesia: Lở đất làm 18 người thiệt mạng, 2 người mất tíchIndonesia: Lở đất làm 18 người thiệt mạng, 2 người mất tích
Núi lửa ở Indonesia phun trào, hàng trăm người sơ tán
Ảnh minh họa.

Ngọn núi lửa nằm trên đảo Ruang cách thủ phủ Manado của tỉnh khoảng 100 km, đã phun trào hơn ba lần kể từ hôm thứ Ba 16/4.

Heruningtyas Desi Purnamasari, một quan chức tại Trung tâm Giảm thiểu Nguy cơ Núi lửa và Địa chất Indonesia (PVMBG), nói với Reuters rằng các nhà chức trách đã nâng mức cảnh báo lên mức cao thứ hai sau khi hoạt động phun trào gia tăng.

Bà cho biết vụ phun trào của núi Ruang được gây ra bởi các trận động đất gần đây trên đảo.

Bà nói: “Chúng tôi phải sơ tán gười dân trên hòn đảo vì chúng tôi dự đoán có thể có thêm nhiều vụ phun trào nữa. Không được phép có hoạt động nào trong phạm vi 4km tính từ miệng núi lửa”.

Đoạn phim mà Reuters xem được cho thấy dòng dung nham đỏ chảy xuống núi, tạo ra những đám tro bụi xám cuồn cuộn phía trên miệng núi lửa.

Đảo Ruang là nơi sinh sống của khoảng 838 cư dân, hầu hết trong số họ hiện đã được sơ tán đến hòn đảo Tagulandang gần nhất, bà Heruningtyas cho biết.

Indonesia nằm trên cái gọi là "Vành đai lửa Thái Bình Dương", khu vực có hoạt động địa chấn cao nằm trên nhiều mảng kiến ​​tạo.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan