NSND Kim Cương nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim

07:00 | 22/09/2019

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 21/9, NSND Kim Cương được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở và được bác sĩ chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim.

Chia sẻ về sức khỏe của NSND Kim Cương, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết bà đột ngột khó thở vì lên cơn đau tim. Sau đó người nhà đưa bà vào cấp cứu tại bệnh viện Tâm Đức (TP.HCM). Hiện bà đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn khá yếu và được bác sĩ tiếp tục điều trị bệnh. Theo chẩn đoán của bác sĩ, NSND Kim Cương mắc bệnh nhồi máu cơ tim dẫn đến thắt ngực, khó thở.

nsnd kim cuong nhap vien cap cuu vi nhoi mau co tim
Đạo diễn Thanh Hiệp thăm NSND Kim Cương trong bệnh viện

Nói về bệnh tình của mình, NSND Kim Cương cho biết 10 năm trước bà từng mắc bệnh nhồi máu cơ tim và bị đau thắt ngực. Bác sĩ từng khuyến cáo bà không được làm nặng vì ảnh hưởng tới sức khỏe. "Sáng nay tôi bỗng nhiên bị khó thở, may được nhà đưa vào viện cấp cứu kịp thời. Lần này thì tôi cần phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, dù công tác xã hội còn nhiều thứ đang chờ tôi lo", NSND Kim Cương chia sẻ.

Trước đó, ngày 13/9, NSND Kim Cường cùng diễn viên Huỳnh Thanh Trà, đạo diễn Thanh Hiệp đã đến bệnh viện để thăm hỏi và trao tiền của các mạnh thường quân cho nghệ sĩ Mai Trần chữa bệnh.

nsnd kim cuong nhap vien cap cuu vi nhoi mau co tim
NSND Kim Cương cùng các đồng nghiệp đến thăm nghệ sĩ Mai Trần tại bệnh viện Gia Định

NSND Kim Cương sinh năm 1937, bà được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam với vai diễn trong "Giai nhân và Ác quỷ" và được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam chính thức xác nhận kỷ lục là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam". Bà nổi tiếng qua nhiều vai diễn như: Lá sầu riêng, Trà hoa nữ, Tôi làm mẹ, Quân Âm Thị Kính...Năm 2016, NSND Kim Cương xuất bản cuốn hồi ký mang tên Nghệ sĩ Kim Cương – Sống cho người, sống cho mình kể về những câu chuyện trong cuộc sống và chặng đường hoạt động nghệ thuật của bà.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, bà còn nổi tiếng trong các vai trò công tác thiện nguyện. Nhiều năm qua, bà tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ. Bà còn sáng lập quỹ học bổng Bảy Nam hỗ trợ các con em nghệ sĩ đang túng thiếu và bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM.

Minh Anh

nsnd kim cuong nhap vien cap cuu vi nhoi mau co timNSND Kim Cương vào viện thăm diễn viên Mai Trần sau phẫu thuật
nsnd kim cuong nhap vien cap cuu vi nhoi mau co timNSND Kim Cương: Vẫn nhớ sân khấu, nhớ khán giả
nsnd kim cuong nhap vien cap cuu vi nhoi mau co tim“NSND Kim Cương là tượng đài, không phải người thường”