NSND Huỳnh Nga qua đời ở tuổi 88

13:53 | 21/02/2020

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - NSND Huỳnh Nga - đạo diễn của vở cải lương nổi tiếng "Đời cô Lựu" qua đời tại nhà riêng vào 8h sáng 21/2, hưởng thọ 88 tuổi.

Theo chia sẻ từ người nhà của nghệ sĩ Huỳnh Nga, trước khi qua đời ông điều trị bệnh hô hấp, thận và tim mạch tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 10). Vài ngày trước, gia đình đưa ông về nhà vì sức khỏe ông không tiến triển. Tang lễ của NSND đạo diễn Huỳnh Nga sẽ được tổ chức tại Nhà Tang lễ TP HCM (25 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3).

nsnd huynh nga qua doi o tuoi 88
NSND Huỳnh Nga qua đời vào sáng nay 21/2

Bất ngờ và bàng hoàng về sự ra đi của nghệ sĩ Huỳnh Nga, đạo diễn Thanh Hiệp buồn bã chia sẻ: "Mãi mãi nhớ đến bố, bậc thầy của sân khấu cải lương, người đặt nền tảng cho những thủ pháp mộc mạc nhưng thấm sâu trong tâm thức người xem về nghệ thuật cải lương Nam bộ. Một bậc thầy tình tứ, sâu lắng và để lại nhiều suy gẫm cho người xem sau khi cánh màn nhung khép lại."

Diễn viên Ngân Quỳnh cũng bày tỏ tiếc thương tới người nghệ sĩ tài hoa: "Thương tiếc thầy. Cầu đức Phật gia phù hộ bố Nga được siêu sanh Tịnh độ".

Nghệ sĩ Huỳnh Ngatên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh năm 1932 tại Long An. Ngoài Đời cô Lựu, ông còn là đạo diễn của nhiều vở cải lương nổi tiếng như: Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn, Người giữ mộ, Khách sạn hào hoa... Nghệ sĩ Huỳnh Nga góp phần đào tạo, dẫn dắt nhiều nghệ sĩ tài danh như: Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Thanh Tòng, Minh Vương...

Tuấn Minh

nsnd huynh nga qua doi o tuoi 88Diễn viên Phương Trang qua đời ở tuổi 24
nsnd huynh nga qua doi o tuoi 88Diễn viên phim "Goblin" qua đời ở tuổi 25
nsnd huynh nga qua doi o tuoi 88NSƯT Chiêu Hùng đột ngột qua đời ở tuổi 55