NSND Huỳnh Nga được tặng nhà

17:05 | 16/02/2017

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/2, NSND - Đạo diễn Huỳnh Nga (85 tuổi) đã nhận được căn chung cư trị giá khoảng 2,1 tỷ đồng ở quận 4, TP HCM theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Được biết, trong dịp Tết Đinh Dậu, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến thăm và chúc Tết NSND Huỳnh Nga. Chứng kiến cảnh gia đình nghệ sĩ gồm 13 người sống trong căn hộ quá chật hẹp và trực tiếp lắng nghe những tâm tư và nguyện vọng cuối đời của nghệ sĩ, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM xem xét việc cấp nhà mới cho người nghệ sĩ tài năng.

Chủ trương này được một công ty từng đồng hành với nhiều dự án an sinh xã hội của thành phố hưởng ứng và tiến hành ngay việc cấp nhà cho NSND Huỳnh Nga để nghệ sĩ và gia đình có nơi ở mới.

nsnd huynh nga duoc tang nha
Lễ trao nhà mới cho NSND Huỳnh Nga

Bà Minh Nguyệt - vợ NSND Huỳnh Nga cho biết, vào ngày gần Tết, gia đình ông bà được mời đến xem hai căn hộ ở hai chung cư cao cấp tại quận 4 và quận 7. Sau khi bàn bạc, cả nhà đã quyết định chọn căn nhà tại chung cư Khánh Hội, quận 4 để tiện việc đi lại, điều trị bệnh cho nghệ sĩ Huỳnh Nga.

Căn hộ mới của đạo diễn Đời cô Lựu và gia đình có diện tích gần 73m2, gồm hai phòng ngủ, một phòng khách và nhà bếp.

Đạo diễn Huỳnh Nga xúc động không nói nên lời trước món quà mà ông cho là “thỏa ước nguyện cuối đời”. Bà Minh Nguyệt thì xúc động nói: “Cả nhà tôi ai cũng vui mừng khôn xiết. Gia đình chúng tôi cảm ơn Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, lãnh đạo thành phố và Công ty cổ phần Đức Khải. Vậy là nguyện vọng cuối đời của chồng tôi cuối cùng đã được thực hiện”.

NSND Huỳnh Nga tên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh năm 1932 tại Mộc Hóa, Long An. Ông nhập ngũ từ sớm, tập kết ra Bắc năm 1954 rồi gia nhập Đoàn Cải lương Nam bộ. NSND Huỳnh Nga là một trong tám nghệ sĩ thành lập Đoàn Kịch nói Nam Bộ năm 1957 - chiếc nôi của kịch nói Nam Bộ trên đất Bắc.

NSND Huỳnh Nga là đạo diễn của nhiều vở cải lương nổi tiếng. Ông đã dàn dựng hơn 300 tác phẩm, trong đó đa số là những tác phẩm để đời mà đến nay nó đã trở thành khuôn mẫu kinh điển đối với sân khấu cải lương như: Đời cô Lựu, Tấm Cám, Người giữ mộ, Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn, Tanhia, Khách sạn hào hoa, Tìm lại cuộc đời, Muôn dặm vì chồng… Ông cũng là nghệ sĩ đã góp phần đào tạo, dẫn dắt nhiều nghệ sĩ tài danh như: Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Thanh Tòng, Minh Vương...

Vài năm nay, do tuổi cao và bệnh tật, sức khỏe của nghệ sĩ Huỳnh Nga suy giảm. Ông giao tiếp khó khăn, trí nhớ cũng giảm sút rõ rệt. Tuy nhiên, ông vẫn nhớ nghệ sĩ Lệ Thủy, Ngọc Giàu...

Linh Lan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.