Nổ đường ống dẫn dầu ở thành phố miền Đông Ukraine

10:16 | 19/02/2022

1,206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đường ống dẫn dầu chạy qua thành phố Lugansk, nơi phe ly khai Ukraine kiểm soát, vừa phát nổ trong đêm.
Một chiếc xe phát nổ ngay trong bãi đỗ gần trụ sở tòa nhà chính quyền địa phương tại trung tâm thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine.
Một chiếc xe phát nổ ngay trong bãi đỗ gần trụ sở tòa nhà chính quyền địa phương tại trung tâm thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Theo đó, vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Lugansk ở miền Đông Ukraine tối 18/2, khiến đoạn đường ống dẫn dầu Druzhba chạy qua nơi này bốc cháy.

Sau đó khoảng một tiếng, một vụ nổ khác xảy ra tại trạm xăng ở ngoại ô thành phố, đại diện Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cho biết. Hiện chưa xác định được nguyên nhân, thiệt hại và thương vong trong hai vụ nổ kể trên

Cùng ngày, tại trung tâm thành phố Donetsk cũng xảy ra một vụ nổ phá hủy một xe quân sự được cho là của chỉ huy lực lượng an ninh Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Sinenkov.

Các vụ nổ xảy ra trong bối cảnh giao tranh giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai ở miền đông leo thang. Khu vực ngoại ô thành phố Lugansk là một trong các địa điểm tại vùng Donbass trong hai ngày qua hứng chịu giao tranh nặng nề nhất kể từ đầu năm.

Lãnh đạo LPR và DPR ngày 18/2 thông báo bắt đầu sơ tán dân thường sang Nga do lo ngại quân chính phủ Ukraine mở đợt tấn công nhằm vào phe ly khai.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov ngày 18/2 cho biết, nước này đang củng cố năng lực phòng thủ, song không có ý định mở chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng ly khai ở miền đông hoặc bán đảo Crimea.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây nói rằng, Nga đang tiến hành ngụy tạo cớ, trong đó cáo buộc Kiev lên kế hoạch tấn công, để có thể tiến vào Ukraine. Nhà lãnh đạo Mỹ tin rằng Tổng thống Putin đã ra quyết định và quân đội Nga có thể động binh, thậm chí tiến vào thủ đô Kiev trong những ngày tới.

.

Bình An