Nigeria: Nổ tàu FPSO tại Lô OML 108

17:21 | 05/02/2022

1,422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoài các vấn đề về quản lý, lĩnh vực hydrocacbon ở Nigeria còn phải đối mặt với nhiều sự cố kỹ thuật và hậu cần thường xuyên gây cản trở nỗ lực hướng tới tăng sản lượng bền vững.
Nigeria: Nổ tàu FPSO tại Lô OML 108

Tại Nigeria, báo chí địa phương đưa tin tàu FPSO Trinity Spirit đã phát nổ cách đây 2 ngày với 10 thành viên trên tàu, trong đó người điều hành hiện không có tin tức gì. Thông tin trên đã được xác nhận bởi cơ quan quản lý lĩnh vực dầu mỏ, Ủy ban Điều tiết Dầu khí Thượng nguồn Nigeria (NUPRC).

Tàu FPSO Trinity Spirit là cơ sở sản xuất dầu chính của Lô OML 108 ngoài khơi do công ty dầu khí địa phương Shebah Exploration and Production Company Ltd (SEPCOL) điều hành. “Nguyên nhân của vụ nổ hiện đang được điều tra”, Ikemefuna Okafor, giám đốc điều hành của SEPCOL, cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng các biện pháp khẩn cấp đã được thực hiện với sự giúp đỡ của các cộng đồng địa phương, để cố gắng ngăn chặn đám cháy và giảm thiểu thiệt hại.

Nếu hiện tại, không có nạn nhân nào khác được báo cáo, thì vẫn còn nghi ngờ về mức độ dầu bị đổ xuống biển. FPSO Trinity Spirit chứa khoảng 50.000 thùng dầu thô. Một mối đe dọa đối với môi trường và cộng đồng.

Theo Gbenga Komolafe, tổng giám đốc NUPRC, “chỉ khi nhận được báo cáo của nhóm điều tra, thông tin đầy đủ và chính xác mới được công khai”. Tuy nhiên, Komolafe đảm bảo rằng thông tin sẽ được cung cấp khi cuộc điều tra tiến triển.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh nhà sản xuất vàng đen lớn nhất châu Phi đang phải vật lộn để đạt được hạn ngạch sản xuất 1,88 triệu thùng.

Nigeria trợ cấp 7,2 tỷ USD cho các sản phẩm dầu mỏNigeria trợ cấp 7,2 tỷ USD cho các sản phẩm dầu mỏ
Nigeria hoãn bãi bỏ trợ cấp nhiên liệuNigeria hoãn bãi bỏ trợ cấp nhiên liệu
Những thách thức với ngành công nghiệp dầu mỏ Nigeria trong năm 2022Những thách thức với ngành công nghiệp dầu mỏ Nigeria trong năm 2022

Nh.Thạch

AFP