Niềm tự hào về Hà Nội qua ảnh

12:56 | 28/10/2015

2,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề “Hà Nội – hành trình 30 năm đổi mới”, triển lãm “Hà Nội trong tôi” năm 2015 do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu 80 bức ảnh về Hà Nội trong chặng đường 30 năm đổi mới và phát triển, ở mọi khía cạnh: Chính trị, kinh tế, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội...

niem tu hao ve ha noi qua anh
Đường Nguyễn Trãi năm 1992

Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội - Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua.

Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần làm rõ thêm những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong 30 năm đổi mới, xây dựng Thủ đô Hà Nội, khẳng định Hà Nội xứng đáng là đích đến của nhiều nhà đầu tư và du khách.

Đặc biệt, các tác phẩm đã thể hiện những đóng góp nổi bật trong thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị-2015” của các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt triển lãm còn có những “cặp ảnh xưa và nay,” phản ánh rất nhiều về sự thay da đổi thịt của đất và người Hà Nội như đường Nguyễn Trãi năm 1992-đường Nguyễn Trãi hôm nay; đường Láng Hạ năm 1993-đường Láng Hạ hôm nay; đường Liễu Giai năm 1994-đường Liễu Giai-Văn Cao hôm nay.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người Cao tuổi Hà Nội, nhiếp ảnh gia Trịnh Hải chia sẻ: "Chúng tôi là những người hoạt động nhiếp ảnh, những suy nghĩ, tâm tư của mình đối với Thủ đô, đất nước đều được thể hiện trong ảnh. Vì vậy chúng tôi rất cố gắng, năm này qua năm khác bền bỉ sáng tác, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Thủ đô và đất nước."

Qua 9 năm tổ chức triển lãm ảnh thường niên "Hà Nội trong tôi" đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội. Giản dị, không hoa mỹ, song triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng; con mắt nghề giàu nhân văn và nhiều trải nghiệm cuộc sống. Các cuộc triển lãm thường nhìn về Thủ đô trong nhịp sống mới, tràn trề năng lượng với những đổi thay theo hướng tích cực...

Triển lãm "Hà Nội trong tôi - năm 2015" diễn ra đến hết ngày 31/10/2015 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Dưới đây là một số bức ảnh được trưng bày tại triển lãm:

niem tu hao ve ha noi qua anh
Cửa hàng rau quả ở Kim Liên năm 1988
niem tu hao ve ha noi qua anh
Đường Láng Hạ năm 1993
niem tu hao ve ha noi qua anh
Tác phẩm "Hồ Gươm đêm pháo hoa"
niem tu hao ve ha noi qua anh
Đường Nguyễn Chí Thanh - Văn Cao ngày nay
niem tu hao ve ha noi qua anh
Tác phẩm "Nhà hát lớn công trình 100 năm tuổi"
niem tu hao ve ha noi qua anh
Tác phẩm "Đại lộ Thăng Long"
niem tu hao ve ha noi qua anh
Tác phẩm "Đêm trăng cầu Nhật Tân"
niem tu hao ve ha noi qua anh
Tác phẩm "Hà Nội nhìn từ trên cao

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.