Những thực phẩm khi kết hợp có nguy cơ gây hại cho sức khỏe

10:33 | 26/10/2019

1,110 lượt xem
|
(PetroTimes) - Một chuyên gia dinh dưỡng người Nga khuyên không nên sử dụng một số hỗn hợp thực phẩm vì những thứ này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
ket hop nhung thuc pham nay co nguy co gay hai cho suc khoe

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda, nhà dinh dưỡng nội tiết học người Nga và bác sĩ Ekaterina Ivannikova đã giải thích rằng một số sự kết hợp thực phẩm phổ biến ở Nga thực sự không tốt cho sức khỏe.

Theo chuyên gia, về mặt y tế, tốt hơn là thêm nước vào sôcôla nóng hơn là cho sữa vào vì hạt ca cao trong sôcôla có chứa axit axetic ngăn chặn sự hấp thụ canxi.

Ngoài ra, bà Ivannikova nói thêm rằng sự kết hợp giữa sôcôla nóng và sữa có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh sỏi thận vì chất béo sữa làm tăng sự hấp thụ oxalate trong ca cao, là nguyên nhân chính gây ra bệnh.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên từ bỏ bánh mì trắng với mứt, vì một khẩu phần ăn như thế làm lượng đường trong máu tăng mạnh.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên không nên uống sữa với bột ngũ cốc. Theo bà, bột ngũ cốc có chứa axit phytic tạo thành các hợp chất không hòa tan khi kết hợp với canxi.

Bà Ivannikova cảnh báo rằng tốt hơn là không nên ăn thịt và gan gà cùng một lúc. Bà giải thích rằng kẽm có trong thịt gà và vitamin B9 có trong gan có hại cho tiêu hóa.

Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng này, hỗn hợp có hại nhất là pizza và soda. Bà giải thích rằng sự kết hợp của carbohydrate, protein và axit béo chuyển hóa trong những thực phẩm này đòi hỏi cơ thể phải nỗ lực rất nhiều để tiêu hóa trong khi đường trong thức uống làm giảm tốc độ hoạt động của dạ dày.

Ngoài ra, soda và pizza làm tăng cảm giác đói giả, trong khi đường huyết đạt đến giới hạn nguy hiểm. Hai quá trình này gây ra cảm giác căng thẳng và khó ngủ.

ket hop nhung thuc pham nay co nguy co gay hai cho suc khoeHà Nội sẽ nhập khẩu thịt lợn từ Pháp, Indonesia trong trường hợp thiếu thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán
ket hop nhung thuc pham nay co nguy co gay hai cho suc khoeNhững thực phẩm càng tránh xa càng tốt
ket hop nhung thuc pham nay co nguy co gay hai cho suc khoeNhật Bản hỗ trợ 240 tỷ đồng cho hệ thống kiểm soát thực phẩm tại Việt Nam

Nh.Thạch

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank