Những thói quen khiến làn da “kêu cứu”

14:26 | 05/07/2014

828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Làm đẹp da, dưỡng da, bạn đã thật sự hiểu đúng để điều chỉnh những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng khiến làn da của bạn đang “kêu cứu”.

>> Tẩy trang - bước làm đẹp không thể bỏ qua

>> Mách bạn cách tẩy trang tiết kiệm nhất

>> Bí quyết vệ sinh cọ trang điểm siêu sạch

>> Những sai lầm tai hại khi tẩy da chết

Đi ngủ với gương mặt dày son phấn

Giấc ngủ và trang điểm là hai kẻ thù không đội trời chung. Vì vậy, muốn có làn da khỏe mạnh và xinh đẹp, bạn nên nằm lòng nguyên tắc đầu tiên: Không đi ngủ mà chưa tẩy trang cẩn thận. Mỹ phẩm lưu lại trên da làm tắc lỗ chân lông, gây cản trở cho quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây mụn và lâu dài làm tăng tốc độ lão hóa da.

Không rửa mặt hoặc nước hoa hồng

Có hai bước cơ bản cho việc làm sạch da mặc: rửa và thoa toner. Tuy nhiên, rất nhiều người lại bỏ qua một trong hai, hoặc thậm chí là cả hai… bởi họ quá lười hoặc quá mệt. Sau một ngày dài, không ai lại muốn tốn nhiều thời gian bên cái bồn rửa mặt thay vì trên giường cả.

Bạn đừng bỏ qua một bước nào cả. Hãy coi chúng như một phần của công thức không thể tách rời. Một bí quyết nhỏ nữa là thay vì dùng các đầu ngón tay để rửa mặt, hãy dùng một miếng mút nhỏ hoặc giấy mềm để thoa lên mặt. Lý do ư? Dùng đầu ngón tay để rửa mặt sẽ chỉ mang thêm dầu lên da mặt bạn. Với toner, bạn cũng nên áp dụng nguyên bí quyết này để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng khăn mặt lau rửa mạnh

Thực chất việc rửa mặt bằng tay là cách làm thông minh nhất. Kể cả một chiếc khăn mặt mềm cũng chỉ nên để thấm nước trên mặt chứ bạn không nên lau đi lau lại mạnh tay. Những bụi bẩn hay kem phấn trang điểm không thể được làm sạch bởi khăn mặt được vò nước. Cách bạn lau mạnh tay bằng khăn khiến cơ mặt bị chảy sệ chứ chẳng có ích lợi gì.

Dặm lại phấn nhiều lần trong ngày

Nhiều chị em có thói quen dặm lại phấn nhiều lần trong ngày khi lớp trang điểm mờ đi và không thể tưởng tượng được nó có ảnh hưởng xấu như thế nào tới da mặt đâu. Đây là nguyên nhân làm xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mụn trứng cá và biểu hiện viêm lỗ chân lông khác. Tốt hơn hết là hãy tẩy sạch lớp phấn cũ khỏi da mặt trước khi phủ một lớp khác lên trên.

Chưa hiểu đúng về tẩy da chết

Lạm dụng quá hay không tẩy da chết đều là nguyên nhân khiến da bạn không thể khỏe đẹp. Tẩy da chết là một phần không thể thiếu trong lộ trình chăm sóc sắc đẹp nhưng thực hiện quá nhiều cũng có thể làm da bạn bị tổn thương. Tẩy da chết hằng ngày sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Da bị mỏng đi và dễ bị kích ứng, dị ứng hơn. Trong một số trường hợp còn có thể gây ra thâm nám khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe tự nhiên cho da, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần.

Không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên

Cọ trang điểm bẩn là môi trường sinh sống thuận lợi của nhiều loại vi khuẩn gây hại cho da. Ít nhất 2 tuần/lần, dùng dầu gội đầu làm sạch tất cả các loại cọ trong túi đồ trang điểm của bạn.

Uống ít nước và uống nhiều loại đồ uống có chất kích thích

Nước có vai trò quan trọng thiết yếu đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Nước giúp thanh lọc, tăng cường đào thải độc tố ra bên ngoài, làm cho da khỏe mạnh và sáng mượt. Việc uống nước ít dễ làm cho da khô và tăng nguy cơ sạm nám.

Uống nhiều cà phê, rượu, bia đều không tốt cho da của bạn, bạn sẽ có những nếp nhăn "ghé thăm" đấy.

Ngọc Linh (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps