Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 11/9 - 16/9

15:00 | 16/09/2023

15,453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - CEO của ông lớn BP từ chức, Chevron trở thành chủ sở hữu đa số của cơ sở sản xuất và lưu trữ hydro lớn nhất thế giới ... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 11/9 - 16/9

1. Bốn cảng xuất khẩu dầu của Libya đã mở cửa trở lại vào ngày 13/9 sau khi đóng cửa do bão Daniel quét qua Địa Trung Hải, gây thiệt hại nặng nề ở phía đông Libya.

Công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) xác nhận rằng các cảng xuất khẩu dầu phía đông Ras Lanuf, Zueitina, Brega và Es Sider đều đã được mở cửa trở lại, ngoại trừ một nơi neo đậu tại Es Sida, đã đóng cửa vào tuần trước để bảo trì.

2. Sau 7 năm, công ty kinh doanh dầu mỏ Gunvor Group Ltd đã quay trở lại hoạt động kinh doanh giao dịch kim loại khi ngày càng nhiều nhà giao dịch hàng hóa đang đặt cược vào kim loại trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng.

Gunvor đã thuê nhà kinh doanh kim loại kỳ cựu Ivan Petev để đứng đầu hoạt động kinh doanh kim loại mới của mình, các nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề này đã nói với Bloomberg.

3. Trong Báo cáo thị trường dầu mỏ tháng 9, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 13/9 cho biết, doanh thu xuất khẩu dầu của Nga đã tăng lên 17,1 tỷ USD trong tháng 8, tăng 1,8 tỷ USD so với tháng 7, do giá dầu cao hơn bù đắp cho khối lượng xuất khẩu thấp hơn.

Giá dầu Brent bắt đầu tăng lên mức 80 - 85 USD/thùng vào tháng trước, trước khi chạm mốc 90 USD/thùng vào đầu tháng 9 sau khi Ả Rập Xê-út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung dầu cho đến cuối năm 2023.

4. Các dự báo nhất quán dựa trên dữ liệu cho thấy rằng nhu cầu dầu mỏ và nhiên liệu hóa thạch khác sẽ không đạt đỉnh trước năm 2030, như Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã tuyên bố vào đầu tuần này, OPEC ngày 14/9 cho biết.

Trước đó, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết trong một bài xã luận trên tờ Financial Times rằng, nhu cầu về dầu, khí đốt tự nhiên và than đá đang gần đạt đỉnh.

5. Theo tờ Financial Times, Giám đốc điều hành của BP, Bernard Looney, từ chức sau hơn 3 năm đảm nhiệm chức vụ này.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp tại BP với tư cách là kỹ sư vào năm 1991, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí điều hành và quản lý khác nhau ở nhiều địa điểm như Alaska, Vịnh Mexico, Việt Nam và Biển Bắc Vương quốc Anh.

6. Tập đoàn Chevron có trụ sở tại Mỹ sẽ sớm trở thành chủ sở hữu đa số của cơ sở sản xuất và lưu trữ hydro lớn nhất thế giới khi tập đoàn này hoạt động ngoài nhiên liệu hóa thạch.

Chevron New Energies - một bộ phận của Chevron đã mua 78% cổ phần trong dự án sản xuất và lưu trữ hydro ở Utah từ vốn cổ phần tư nhân của công ty, Chevron cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 12/9.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ ngày 4 đến 10 tháng 9 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ ngày 4 đến 10 tháng 9
Những sự kiện nổi bật trên thị trường năng lượng quốc tế tuần từ 28/8 - 2/9 Những sự kiện nổi bật trên thị trường năng lượng quốc tế tuần từ 28/8 - 2/9

Bình An