Những siêu sao chết vì rượu và thuốc lá

06:06 | 28/02/2012

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Còn phải mất vài tuần nữa các chuyên gia pháp y mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng về cái chết bất ngờ của giọng ca vàng Whitney Houston. Tuy nhiên theo những đánh giá sơ bộ, việc lạm dụng rượu, thuốc và cả ma túy rất có thể là nguyên nhân khiến cho Whitney phải đột tử. Tờ Focus của Đức đã liệt kê một loạt danh sách những ngôi sao nổi tiếng thế giới đã bất ngờ qua đời cũng vì hệ quả của chuyện lạm dụng này.

Trong cái chết của ông vua nhạc pop Michael Jackson, các chuyên gia pháp y đã xác định thủ phạm chính là loại chế phẩm “Propofol”. Cụ thể là trong máu của Jackson, người ta đã tìm ra những hỗn hợp gây chết người từ nhiều loại thuốc giảm đau và thuốc ngủ. Cũng vì lý do này, tay bác sĩ riêng của Jackson là Conrad Murray đã phải nhận bản án nghiêm khắc 4 năm tù vì tội sát nhân do bất cẩn.

Giờ đây rất có thể nhiều bác sĩ của Whitney Houston cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về cái chết của cô. Chưa kể những tiệm thuốc mà Whitney đã tới mua nhiều loại dược phẩm, vỏ hộp của chúng đã được tìm thấy trong căn phòng khách sạn ở Beverly Hills, nơi đã phát hiện ra xác của cô ca sĩ này. Hãng CNN dựa trên một số nguồn tin nặc danh cho biết, Whitney trước khi chết vài ngày vẫn thường xuyên gọi rượu lên phòng khách sạn. Một chuyên gia khẳng định với phóng viên Piers Morgan của CNN rằng, việc dùng rượu lẫn các loại dược phẩm rất dễ gây nghiện và cuối cùng khiến cho nạn nhân thiệt mạng. “Rượu, lạm dụng ma túy cũng như việc khó có thể thoát khỏi tình trạng trên chính là những gì luôn đồng hành với sự nghiệp ca hát huy hoàng của Houston” – tờ Focus đã kết luận như vậy về cái chết của ngôi sao mới 48 tuổi của làng ca nhạc quốc tế.

Trong cái chết bất ngờ của nữ ca sĩ Amy Winehouse, các chuyên gia phát hiện cơ thể của cô có một lượng rượu cồn đủ để gây chết người. Trong máu của nữ ca sĩ 27 tuổi này có hàm lượng rượu lên tới 4,16 promille, khiến cái chết của cô được kết luận là một “trường hợp rủi ro” do nhiễm độc rượu.

Cái chết bất ngờ của nữ diễn viên Holywood Brittany Murphy vào tháng 12/2009 có liên quan đến chứng bệnh viêm phổi, cũng như một số lượng rất lớn các loại thuốc chống virus và giảm đau mà cô đã uống trước đó. “Cái chết này hoàn toàn có thể tránh được” – nhân viên điều tra Ed Winter đã khẳng định như vậy sau khi xác định được nguyên nhân khiến Brittany Murphy phải thiệt mạng ở tuổi 32.

Cũng có rất nhiều loại thuốc khác nhau đã được phát hiện trong quá trình giám định y khoa thi thể của diễn viên Heath Ledger (ngôi sao trong phim “Brokeback Mountain”), người đã chết vì uống quá liều một số loại dược phẩm khác nhau. Cảnh sát trước đó vào tháng Giêng năm 2008 đã tìm thấy trong căn phòng của anh ta 6 loại thuốc khác nhau. Nhiều khả năng, nam diễn viên 28 tuổi đã từng giành giải Oscar này đã thiệt mạng vì uống nhầm hỗn hợp gây chết người của những loại thuốc này.

Chuyện ông vua nhạc rock and roll Elvis Presley, người đã qua đời rất sớm ở tuổi 42, thường rất hay lạm dụng các loại thuốc, từ lâu đã được công chúng biết tới. Cho dù phiên tòa xét xử bác sĩ riêng của Presley (bị cáo buộc đã kê đơn cho ông những loại thuốc nguy hiểm) đã kéo dài khá lâu, nhưng các chuyên gia vẫn không xác định được chính xác nguyên nhân dẫn tới cái chết của huyền thoại âm nhạc này. Những tổn hại ở các bộ phận tim và gan cũng được coi là một trong những yếu tố khiến Elvis Presley phải ra đi quá sớm.

Không có ai phải chịu trách nhiệm hay ngồi tù sau cái chết của cựu người mẫu Anna Nicole Smith, người đã chết vì dùng thuốc quá liều vào năm 2007. Khi đó, bạn trai của Smith và hai bác sĩ khác đã phải ra tòa vì bị cáo buộc thường xuyên cung cấp cho cô nhiều loại dược phẩm có thể là nguyên nhân dẫn tới cái chết do lạm dụng.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới trường hợp của cô đào bốc lửa Marilyn Monroe, người được phát hiện đã chết tại phòng ngủ của cô ở Brentwood, tháng 8/1962. Kết quả khám nghiệm cho thấy, liều lượng cao của chất barbituric acid (nguyên liệu thô của nhiều loại thuốc ngủ) trong dạ dày và máu của ngôi sao 36 tuổi này đã khiến giới điều tra nghiêng về khả năng về một vụ tự tử bằng thuốc ngủ. Tuy nhiên, những cơ sở chưa rõ ràng này không thể xóa tan mối hoài nghi cho rằng, Monroe đã bị sát hại do mối quan hệ tình ái của cô với anh em nhà Kennedy.

Quỳnh Lai

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...