Những scandal của Phương Thảo - Ngọc Lễ

06:00 | 14/07/2015

10,905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi nói đến từ “scandal” với vợ chồng ca – nhạc sĩ này, song, scandal với họ là có thật!

Hẳn là trong mắt tất cả người yêu nhạc, Phương Thảo – Ngọc Lễ là cặp đôi nghệ sĩ có hình tượng đẹp nhất từ trong đời sống nghệ thuật cho đến cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên trong thời gian làm nghề, họ cũng đã từng vô tình vướng phải những ồn ào kiểu “từ trên trời rơi xuống” liên quan đến những sản phẩm nghệ thuật mà họ làm ra.

Những scandal của Phương Thảo - Ngọc Lễ
Phương Thảo- Ngọc Lễ và hai con gái

Cụ thể, đầu tiên là ồn ào đến từ ca khúc Con gái. Đây là ca khúc được Ngọc Lễ viết vào khoảng năm 1996 trong tình huống là một hôm anh đi làm về trễ, Phương Thảo ở nhà đợi cơm. Anh hỏi vợ ăn cơm chưa và Phương Thảo bảo ăn rồi. Thế nên anh cứ ngồi ăn một mình. Trong lúc đang ăn thì Ngọc Lễ quay sang thấy mặt vợ nổi giận. Trước khi bỏ vào phòng ngủ, Phương Thảo nói: Bộ người ta nói gì anh cũng tin sao?! Thì ra, Phương Thảo chưa ăn cơm mà vẫn đợi chồng…

Thế là tối đó, anh viết vu vơ mấy câu trong bài Con gái để xin lỗi vợ. Phương Thảo nghe hay quá, chẳng những hết giận ngay và còn đề nghị chồng viết thêm vài câu nữa cho thành bài hát hoàn chỉnh. Ngay sau đó cả hai tiến hành phổ nhạc, và đúng hai hôm sau họ mang ca khúc này biểu diễn tại sân khấu Trống Đồng (TP HCM) và rất được khán giả ủng hộ!

Nói về ồn ào từ ca khúc này thì nó xuất phát từ lời bài hát: “Con gái nói không là có, nói có là không… Đừng nghe những gì con gái nói”. Nhiều người cho rằng, vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ đã nói xấu phụ nữ, áp đặt suy nghĩ của mình lên tất cả phái đẹp; họ cho rằng đó là sự quá đáng bởi không phải người con gái nào cũng như trong bài hát.

Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi
Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ về nước Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ về nước
Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau
Phương Thảo - Ngọc Lễ: 10 năm thoái ẩn! Phương Thảo - Ngọc Lễ: 10 năm thoái ẩn!

Tuy nhiên, sau một thời gian thì ca khúc lại nhận được rất nhiều sự yêu mến từ phía khán giả bởi sự dễ thương trong ca từ cũng như giai điệu của bài hát. Chia sẻ về những ý kiến trái chiều xung quanh ca khúc này, Nhạc sĩ Ngọc Lễ nói: “Khi bị phê bình như thế thì mình chỉ nghĩ rằng người khác có thể nhìn thấy mặt này, còn mình lại nhìn thấy mặt khác. Nên mình yêu cái gì thì cứ viết cái đó thôi. Mình rất rất yêu con gái chứ không ghét gì đâu!”.

Có ý kiến cho rằng, hình ảnh người con gái trong bài hát chính là Phương Thảo. Tuy nhiên, Phương Thảo đã lên tiếng phủ nhận điều này. Chị nói: “Anh Lễ lượm lặt ở đâu đó rồi đưa vào bài hát chứ không phải của Phương Thảo”.

Kế đến là “scandal” đến từ ca khúc Con mãi tuổi lên ba được Ngọc Lễ sáng tác vào 2004. Trong ca khúc này anh đưa rất nhiều hình ảnh thân thương của con gái vào bài hát, như tiếng khóc của con, bàn tay bé bỏng, đôi mắt xoe tròn, cái nôi… và trong đó có một vật mà có lẽ trong lịch sử âm nhạc chưa ai đưa vào bài hát: cái bô!

Cũng chính vật vốn rất quen thuộc của con nhỏ trong mọi nhà này mà vợ chồng anh vấp phải vô số ý kiến phê bình. Họ cho rằng đó là hình ảnh xấu xí, nên tránh đưa vào thơ ca.

Sự việc chỉ vậy thôi mà cũng gây tranh cãi nên hay không nên đưa cái bô vào bài hát, diễn ra suốt ồn ào trên báo chí suốt hai tuần liền!

Trúc Vân

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.