Những phụ nữ hoàng gia đẹp nhất trong lịch sử

16:51 | 26/12/2011

4,761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xinh đẹp, tài giỏi và nổi tiếng, những người phụ nữ dòng dõi hoàng gia các nước luôn là tâm điểm sự chú ý của công chúng và giới truyền thông…

Bà hoàng Grace của công quốc Monaco

Bà được biết đến là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Mỹ. Năm 1955, Grace Kelly đoạt giải Oscar cho vai chính xuất sắc nhất trong phim The Country Girl. Sau đó, vì tình yêu với ông hoàng Monaco Rainier III mà bà quyết định từ bỏ sự nghiệp điện ảnh của mình để kết hôn với ông, để rồi trở thành bà hoàng Grace. Bà mất năm 1982 sau một tai nạn xe hơi. Cũng kể từ đó ông hoàng Rainier quyết định không tái hôn, và cho xây dựng rất nhiều các công trình để tượng niệm người vợ thân yêu của mình.

Hoàng hậu Rania của Jordan

Rania gặp Abdullah II, khi đó là Hoàng tử Jordan, tại một buổi tiệc hồi tháng 1/1993. Chỉ hai tháng sau đó, cặp đôi này đã công bố lễ đính hôn và tổ chức lễ cưới vào ngày 10/6/1993 tại Cung điện hoàng gia ở thủ đô Amman. Ngoài vẻ đẹp thanh lịch và học thức uyên bác, hoàng hậu Jordan còn được mọi người biết tới bởi những hoạt động tích cực trong công tác an sinh xã hội, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em.

Công nương nước Anh - Kate Middleton

Kate Middleton, cái tên chưa bao giờ thôi “hot” trên các phương tiện truyền thông của Hoàng gia Anh. Không chỉ thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên của mình, Kate Middleton còn được công chúng Anh đánh giá là một công nương tinh tế, sang trọng, quý phái và mang đến hơi thở mới cho những lâu đài cổ của xứ sở sương mù. Cũng không phải ngẫu nhiên mà những phong cách “thời trang Kate Middleton” lại “làm mưa làm gió” trên các tạp chí thời trang của năm.

Công nương Diana xứ Wales

Bà là vợ thứ nhất của thái tử Charles. Việc kết hôn với hoàng thân Charles giúp bà trở thành một người rất nổi tiếng, được công chúng chú ý. Họ có với nhau 2 người con trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Sau nhiều bàn tán của dư luận xung quanh vấn đề hôn nhân của 2 người, họ đã quyết định ly hôn. Bà mất trong một tai nạn xe hơi tại thủ đô Paris năm 1997.

Công chúa xứ Monaco – Charlotte Casiraghi

Charlotte là con gái của công chúa Caroline de Monaco và nhà doanh nghiệp Ý Stefano Casiraghi. Cô được biết đến là một học sinh xuất sắc và có thể nói thành thạo 3 thứ tiếng Pháp, Ý và Anh. Ở độ tuổi 25, Charlotte được biết đến là một trong những nàng công chúa trẻ trung và xinh đẹp nhất trên thế giới với đôi mắt sâu hút hồn.

Công chúa Gayatri Devi của Ấn Độ

Gayatri Devi được xem là một trong những phụ nữ đẹp nhất của Ấn Độ thế kỷ trước. Bà từng được tạp chí Vogue danh tiếng bình chọn là một trong mười người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Devi mang vẻ đẹp cổ điển song cũng là một biểu tượng thời trang của đất nước Ấn Độ hiện đại. Bà qua đời ở tuổi 90.

Công chúa Thụy Điển – Madeleine

Là thành viên của gia đình Hoàng gia rất được yêu quý tại Thụy Điển, cùng với vẻ đẹp yêu kiều mang đậm nét cổ điển: mái tóc vàng và đôi mắt xanh quyến rũ, công chúa Madeleine luôn ở trong “tầm ngắm” của các tay thợ săn ảnh châu Âu. Những đổ vỡ trong ái tình và đám cưới hụt của Madeleine với bạn trai lâu năm của cô không làm cho cái tên của nàng công chúa xinh đẹp này chìm vào quên lãng, trái lại, càng ngày, Madeleine dường như càng đẹp và mặn mà hơn…

Công nương Mary của Đan Mạch

Công nương Mary, người gốc Tasmania, Australia đã kết hôn với Thái tử Frederik vào năm 2004. Tháng 9 năm ngoái, công nương được tạp chí Vanity Fair bầu chọn vào top 10 phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới.

Công chúa Margaret của Hoàng gia Anh

Công chúa Margaret sinh năm 1930 và là em của Nữ hoàng Elizabeth II, được biết đến như một hồng nhan bạc mệnh, lãng mạn và tự do nhưng rất lận đận trong đường tình duyên.

Hoàng thái tử phi Masako

Masako sinh năm 1963, xuất thân trong một gia đình dòng dõi quí tộc. Bà gặp thái tử Naruhito khi đang học tại Tokyo vào năm 1986 và họ đã yêu nhau dù tên bà không nằm trong danh sách những cô dâu hoàng tộc. Hôn lễ của 2 người được tổ chức vào ngày 9/7/1993.

Bà không có một cuộc sống sau hôn nhân hạnh phúc do phải chịu nhiều những áp lực từ những quy tắc hà khắc chốn cung đình. Bà được cả thế giới biết đến vì đã sinh con gái. Sự việc này làm dấy lên những phản ứng gay gắt trong xã hội Nhật Bản về việc phải sửa đổi hiến pháp và thay đổi những quy tắc trong cung cấm.

M.Q (Theo THX/Wiki)