Những phát ngôn “đình đám” của sao Việt

16:41 | 22/05/2014

1,692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cố tình lên báo nói “sốc” để được khán giả chú ý, bất kể phát ngôn đấy được ủng hộ hay bị chỉ trích.

Ngọc Trinh

Mỗi lần Ngọc Trinh lên báo trả lời phỏng vấn là y như rằng cô làm dậy sóng dư luận vì những câu trả lời “thật như đùa” của mình. Trong đó nổi bật là câu “Tình yêu và tiền. Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” Câu nói này của Ngọc Trinh ngay khi lên báo đã biến cô trở thành người mẫu được cư dân mạng chú ý nhiều nhất.

Người mẫu Ngọc Trinh

Dù bị đánh giá là phản cảm nhưng phát ngôn của Ngọc Trinh vẫn được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Câu nói này còn gây ảnh hưởng nhất định đến một bộ phần giới trẻ trong nước và từ đó cũng xuất hiện khá nhiều hình ảnh chế minh họa hài hước đính kèm.

Mai Khôi

Mai Khôi được xem là ca sĩ quái đản trong showbiz Việt. Cô cũng được liệt vào hàng ca sĩ ít được khán giả quan tâm đến sản phẩm âm nhạc mà hay được dư luận để ý vì những câu nói sốc. Ðến mức, những câu nói của Mai Khôi còn khiến nhiều người tức giận vì bị đánh giá là ngớ ngẩn, điên khùng.

Ca sĩ Mai Khôi

Mai Khôi từng nói: “Có con là mong muốn ích kỷ trong xã hội hiện đại, là nghiệp của loài người. Có con chỉ là mong muốn riêng tư của hai người yêu nhau và thực chất có con chẳng qua chỉ để hai người ràng buộc vào nhau chứ xã hội đã quá chật người rồi. Xã hội đâu có cần thêm đứa bé nào nữa đâu.”

Đặc biệt là chuyện “tại sao phụ nữ khoe ngực lại bị coi là rẻ tiền”. Theo Mai Khôi, 10 năm nữa, phụ nữ phải được tự do chơi bời như đàn ông mà không ai nói gì. 20 năm nữa, phụ nữ có quyền khoe trọn cả bầu ngực đẹp công khai giữa đường phố mà không bị cho rằng rẻ tiền. Cuối cùng, để kết luận lại, Mai Khôi đặt một câu hỏi lớn, đầy trăn trở “Đàn ông được khoe ngực, tại sao đàn bà lại không?”. 

Angela Phương Trinh

Cũng thuộc hàng sao “lắm tài nhiều tật,” cô diễn viên 19 tuổi Angela Phương Trinh phải có đến hàng chục phát ngôn gây sốc. Cứ nhắc đến cô diễn viên này là y như rằng cư dân mạng có thể “kể cả ngày không hết chuyện”.

Từng có thời gian, Angela Phương Trinh khiến khán giả xôn xao vì tuyên bố rằng: “Có người năn nỉ muốn gặp tôi ngoài đời chỉ trong 20 phút sẽ trả cho tôi 20 ngàn USD, được phép đi với gia đình, người thân nhưng tôi từ chối”.

Diễn viên Angela Phương Trinh

Sau khi gây sốc cho dư luận, Angela Phương Trinh còn trả lời: “Tôi thấy mệt mỏi với những kiểu ồn ào lắm rồi, tôi muốn cuộc sống đơn giản và thanh tịnh thôi... Vừa rồi, được sự đồng ý của thầy trụ trì tôi đã quy y.” Thế nhưng ngay sau đó cô lại lộ hàng loạt ảnh sexy, gợi cảm và clip múa cột trong quán bar... Kể từ đó, không bao giờ thấy Phương Trinh nhắc lại chuyện quy y nữa.

Lý Nhã Kỳ

Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Người ta đã quá quen thuộc với kiểu khoe váy áo tiền tỷ, khoe trang sức hàng hiệu của Lý Nhã Kỳ. Cũng không ai lạ lẫm gì với những phát ngôn “nổ tung trời” về những món đồ siêu sang của kiều nữ giàu có này. Tuy nhiên, phát ngôn quá tự tin về chiếc váy 2 tỷ gây ồn ào của mình, trong buổi từ thiện ngày 27/11/2011 Lý Nhã Kỳ đã khiến người khác bật cười vì câu nói: “Bạn đừng lóa mắt trước giá trị hiện kim của nó, mà dẫn tới hai thái cực, hoặc là tự ti về túi tiền của mình, hoặc là quay ra chê bai chúng quá xa xỉ phù phiếm”.

Xuân Lan

Khi được hỏi: 'Theo chị hàng hiệu có cần thiết trong cuộc sống của mỗi người không?'. Xuân Lan thẳng thắn trả lời: 'Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai'.

Câu nói của Xuân Lan đã khiến nhiều cư dân mạng không ủng hộ. Một số người cho rằng Xuân Lan nói như vậy không hợp lý, khi mà vẫn có biết bao tấm gương người phụ nữ cả đời không biết tên bất kỳ loại hàng hiệu nào nhưng vẫn tần tảo, chăm chỉ nuôi dưỡng con cái trưởng thành và tài giỏi.

Người mẫu Xuân Lan

Tuy vậy, vẫn có những ý kiến 'bảo vệ' Xuân Lan và cho rằng những người 'ném đá' cô đã không hiểu hết ý mà Xuân Lan muốn nói. Theo đó, có thể Xuân Lan đang muốn nhấn mạnh người phụ nữ thì nên có cá tính riêng và độc lập trong cuộc sống. Tuy nhiên sau đó, Xuân Lan giải thích rằng đó là câu trích dẫn từ những NTK nổi tiếng và cô được nhãn hàng 'thuê' để viết những dòng quảng bá cho sản phẩm đó. Xuân Lan cũng khẳng định cô rất tôn trọng khán giả cũng như biết bảo vệ hình ảnh của mình.

Phi Thanh Vân

Người mẫu Phi Thanh Vân

Trong bài trả lời phỏng vấn trên một tờ báo, "người đẹp dao kéo" Phi Thanh Vân khiến công chúng chói tai khi cô vỗ ngực: "Có lẽ tôi được quan tâm nhiều quá chăng? Những gì xảy đến với tôi dù tốt hay xấu cũng đều được quây chặt lại và bàn tán hết sức rộn ràng. Đôi khi tôi nghĩ, nếu tôi từ trần, chắc báo chí buồn lắm. Vì họ mất đi cả một nguồn cảm hứng rồi còn gì".

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người nổi tiếng có nhiều chiêu trò nhất trong làng giải trí Việt. Ca sĩ này cũng rất biết cách để hâm nóng tên tuổi của bản thân bằng những phát ngôn chẳng giống ai.

Năm 2008, Đàm Vĩnh Hưng gây sốc khi đưa ra lời phát ngôn liên quan tới đám cưới trong tương lai của mình: "Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước. Và sẽ tổ chức trên biển, dọc bờ biển sẽ được đốt đuốc và rải đầy hoa trắng".

Năm 2009, trong một bài phỏng vấn Đàm Vĩnh Hưng cũng tuyên bố thẳng thừng rằng: “Tôi là một nghệ sĩ toàn năng, khả năng của tôi thế nào tôi biết. Tôi thích làm những điều người khác không dám làm, ít làm.....Tôi thích gây shock khiến người ta phải ngoái nhìn".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa khiến dư luận "dậy sóng" khi chia sẻ cảm nghĩ của mình về các giải thưởng: “Thật sự là tôi cũng thấy chán. Chán thiệt vì tôi không còn nữa cảm giác bất ngờ, hồi hộp, háo hức. Dù rằng, tôi vẫn rất cảm ơn những lá phiếu bình chọn của khán giả và tự thấy không phải là mình không xứng đáng sau những gì đã không ngừng đổ sức”. Không dừng lại ở đó, anh còn khiến khán giả sốc "nặng" với lời khẳng định chắc như đinh đóng cột về khả năng chắc thắng của mình trong các giải thưởng: "Thêm lần này, chắc sắp tới tôi phải nghiêm khắc hơn với mình để có can đảm từ chối bớt giải thưởng. Bởi vì chừng nào tôi còn ngồi đó và quyền quyết định là các tin nhắn, tôi cá chắc, các đối thủ của tôi sẽ không bao giờ "có cửa"".

Năm 2013: Vô tình vướng vào scandal giả bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường trong đêm Halloween Đàm Vĩnh Hưng bị cư dân mạng "ném đá" không thương tiếc vì cho rằng hành động của anh đã chạm vào nỗi đau của gia đình nạn nhân. Trước những lời chỉ trích, chửi bới mình Đàm Vĩnh Hưng giận dữ tuyên bố rằng, càng ném đá thì anh càng hot: "Ai không hiểu, đang chỉ trích, chửi bới tôi, tôi xin nhắn nhủ họ: Cách tốt nhất để một ai đó chìm vào quên lãng, là đừng bao giờ thèm đả động đến họ. Được mọi người quan tâm, tôi thấy mình đang hot hơn bao giờ hết trong suốt 16 năm qua. Kiểu này thì Đàm Vĩnh Hưng còn sống dài dài. Chân thành cám ơn".

Ngọc Sơn

Ca sĩ Ngọc Sơn

“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn là một trong số những nghệ sĩ có nhiều phát ngôn gây ồn ào dư luận. Cuối tháng 8 vừa qua, nam ca sĩ này tiếp tục tung ra 1 tuyên bố “chấn động”  và khá “buồn cười” rằng anh vẫn còn “trinh tiết đời trai” và anh cảm thấy đau lòng vì chẳng ai thèm tin. “Tất cả những gì báo chí hay mọi người nói về tôi đều đúng hết, nhưng có một điều sai. Đó là khi tôi nói tôi còn trinh tiết đời trai, chả ai thèm tin cả. Bề ngoài đôi chút hao mòn, nhưng trong nội thất vẫn còn nguyên xi. Vâng, Ngọc Sơn đau lòng vì vẫn còn zin”. 

Lê Minh Sơn

Năm 2011 được xem là năm “được mùa” phát ngôn gây sốc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn khi anh liên tiếp đưa ra những câu nói khiến khán giả không khỏi giật mình bởi sự “cá tính” của anh. Trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, với vai trò ban giám khảo, nhạc sĩ Ôi quê tôi không tiếc lời chê bai thí sinh Đinh Tiến Dũng, người được đông đảo công chúng yêu mến với tên gọi Cù Trọng Xoay.

“Bạn tự khen GS Xoay thông minh nhưng tôi cho rằng một con người như vậy là không hề thông minh. Cậu ấy lấy lòng khán giả một cách quá đáng”. Câu trả lời này khiến Lê Minh Sơn sau đó đã phải gánh chịu một trận ném đá tơi tả từ fan của Đinh Tiến Dũng.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Không chỉ có vậy, nhạc sĩ Lê Minh Sơn ngay sau đó còn khiến người ta phát hoảng với phát ngôn mang màu sắc thừa tự tin pha trần trụi: “So với các nhạc sĩ trẻ, tôi ngồi chiếu trên chứ. Cái vóc của tôi là viết về quê hương đất nước chứ không phải quanh đi quẩn lại cái mấy cái thứ vớ vẩn, anh yêu em, em yêu anh. Ngoài ra, ở Việt Nam, nếu tôi nhận là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1 cả”.

Chưa hết, để khẳng định tài năng và sự riêng biệt của mình, nhạc sỹ còn chia sẻ: “Âm nhạc và bản chất của Lê Minh Sơn giống như mắm tôm ý. Ai ăn được thì mê tít. Ai không ăn được thì bịt mũi chạy đi nhưng không thể kêu tởm được”. Và nhạc sĩ của Bên bờ ao nhà mình khẳng định: “Thằng Sơn không bao giờ là điếm hay rẻ tiền cả” (!).

Cao Thái Sơn

Đầu tháng 5/2012, một Việt kiều Mỹ bất ngờ đăng tải nhiều thông tin tố ca sĩ Cao Thái Sơn lừa tiền, lừa tình làm dư luận xôn xao. Những bức hình thân mật của chàng Việt kiều cùng Cao Thái Sơn từ từ được tiết lộ. Thậm chí, người này còn úp mở rằng anh ta đang giữ clip sex đồng tính của Cao Thái Sơn.

Ca sĩ Cao Thái Sơn

Trong tình thế hết sức căng thẳng đó, giọng ca "Con đường mưa" tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí để giải thích những thắc mắc, băn khoăn của báo giới và dư luận. Anh hỏi lại những phóng viên có mặt ở đó: "Ai tin rằng Cao Thái Sơn là gay?".

Có tới 2/3 số phóng viên có mặt nghĩ Cao Thái Sơn là gay. Không còn cách nào chứng minh, chàng ca sĩ chỉ biết khăng khăng khẳng định mình “chuẩn man”. Sau buổi họp báo, câu nói “chuẩn man” trở nên nổi tiếng. Không chỉ gắn “thương hiệu Cao Thái Sơn”, “chuẩn man” trở thành câu nói ưa thích của rất nhiều bạn trẻ trong cuộc sống thường ngày.

Anh Anh (th)