Những ngày công tác đặc biệt của Đội sửa chữa “điện nóng”

11:50 | 08/09/2020

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo quyết liệt “chống dịch như chống giặc”, huy động tất cả các cấp, các ngành cùng vào cuộc, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Và với tâm dịch Đà Nẵng, Đội sửa chữa nóng lưới điện (ĐSCNLĐ) thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) là một trong những lực lượng tiên phong đồng hành cùng công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.
4912-562b76ee-dfa4-4f1b-953b-95479be22325

PC Đà Nẵng ưu tiên thực hiện công tác sửa chữa nóng lưới điện trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội

Bắt đầu từ thời điểm Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; để đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân và đặc biệt là tại các khu điều trị, khu cách ly y tế… PC Đà Nẵng ưu tiên công tác sửa chữa nóng lưới điện hotline, hạn chế đến mức thấp nhất việc mất điện ảnh hưởng đến khách hàng, chung tay cùng với thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

ĐSCNLĐ có 23 người, trong đó 20 công nhân trực tiếp nhận nhiệm vụ sửa chữa nóng lưới điện đối với tất cả những trường hợp sự cố điện lưới. Dưới sự chỉ đạo của PC Đà Nẵng, lãnh đạo ĐSCNLĐ đã họp và chia thành 3 nhóm công tác, nhận nhiệm vụ đảm bảo cấp điện liên tục và ngăn ngừa sự cố trên toàn địa bàn thành phố, đặt biệt là các điểm trọng yếu ưu tiên điện như các bệnh viện, trung tâm phòng chống dịch tễ… Vì vậy, các anh em công nhân của ĐSCNLĐ phải luôn có mặt tại các điểm nóng, làm việc hết công suất, kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Đa số, anh em trong Đội SCNLĐ tuổi đời còn khá trẻ, nhiều người chỉ mới lập gia đình, các con còn nhỏ lại phải nghỉ học để chống dịch. Vì vậy, anh em vừa cố gắng hoàn thành tốt công việc tại hiện trường vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân trong gia đình trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường.

4913-118547445-682811329331141-3417547949151524214-n
Ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn Công ty (bên phải) thăm và động viên anh em Đội SCNLĐ

Song hành cùng các anh là sự quan tâm, động viên thăm hỏi kịp thời của các cấp lãnh đạo, công đoàn Công ty để các anh an tâm công tác. Anh em vẫn luôn tự nhủ bản thân mình rằng nếu mỗi gia đình là một “pháo đài” chống dịch, thì những người thợ điện như các anh giống như những “chiến sĩ tuyến đầu chống dịch”, luôn có mặt đồng hành góp phần không nhỏ trong công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của thành phố. Với các anh làm việc an toàn, đảm bảo hiệu quả công việc cũng là chống dịch. Thời điểm địa phương có dịch bệnh cũng là lúc các anh phải làm việc với cường độ cao. Với đặc thù công tác sửa chữa nóng là phải làm việc với “dòng điện đang vận hành” chỉ cần một giây lơ là vung tay hay nhoài người vượt ra khỏi vùng an toàn là có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và đồng đội, vì vậy các anh luôn nhắc nhở lẫn nhau phải thực hiện đúng qui trình, quy định, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4914-p3
Những người thợ "điện nóng" vẫn ngày đêm lặng lẽ làm việc, cố gắng giữ cho dòng điện “xuôi” theo những cung đường

Thành phố Đà Nẵng trong những ngày này, rất nhiều lực lượng đang phải căng mình chạy đua với thời gian để khống chế đẩy lùi dịch bệnh. Chung tay cùng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế… trên tuyến đầu hay các chiến sĩ quân đội, công an, dân phòng tại các chốt kiểm dịch là những công nhân điện vẫn ngày đêm lặng lẽ làm việc, cố gắng giữ cho dòng điện “xuôi” theo những cung đường, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định.

Sáng nay, các anh lại tiếp tục thực hiện công tác từ sớm, nghe thông tin Đà Nẵng liên tiếp các ngày qua không có ca nhiễm mới, thành phố cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, anh em ai nấy cũng đều thấy vui mừng và phấn chấn. Nghĩ đến ngày dịch bệnh được đẩy lùi, các con được vui tươi cắp sách đến trường và cuộc sống trở lại bình yên như vốn có như tiếp thêm động lực thôi thúc các anh tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ phía trước của người thợ “điện nóng”.

Hoàng - Tín (EVNCPC)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps