Những kiến trúc "xanh" độc đáo trên thế giới

06:55 | 25/05/2020

2,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những thiết kế dưới đây không những thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng mà còn khá “độc” và lạ.

Shell house

nhung kien truc xanh doc dao tren the gioi

Có thể nói đây là ngôi nhà của thiên nhiên, bởi nó nằm trong khu rừng Kitasaku, Nagano, Nhật Bản. Ngôi nhà được bao bọc bởi hai chiếc “vỏ sò”. Shell House gồm hai khối bê tông hình oval, có thể chống lại cả cái ẩm ướt của mùa hè và cả thời tiết lạnh giá của mùa đông tại địa phương.

H3

nhung kien truc xanh doc dao tren the gioi

H3 nằm ở Athens, Hy Lạp với tổng diện tích mặt sàn là 3.000m2.

Ngôi nhà được xây dựng bởi niềm đam mê với du thuyền của chủ nhân ngôi nhà. Không chỉ vậy, ngôi nhà là một trong những công trình thiết kế thân thiện với môi trường bởi nó sử dụng năng lượng địa nhiệt.

Trung tâm âm nhạc Arvo Pärt (Estonia)

nhung kien truc xanh doc dao tren the gioi

Trung tâm âm nhạc Arvo Pärt nằm giữa cánh rừng thông của miền Bắc Âu và ở gần biển nên thường đón những đợt gió lạnh. Các nhà thiết kế đã lựa chọn giải pháp bố trí nhiều lớp cách nhiệt để giảm thiểu sử dụng các thiết bị sưởi ấm. Bên cạnh đó họ cũng lựa chọn chất liệu kẽm để làm mái nhà bởi độ bền bỉ và khả năng dễ dàng tái chế.

Trường Nghệ thuật, Thiết kế và Truyền thông - Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)

nhung kien truc xanh doc dao tren the gioi

Điểm nhấn nổi bật của thiết kế là một mái nhà phủ đầy màu xanh của cây cỏ dốc gần như một góc 45 độ giúp hạ thấp cả nhiệt độ mái nhà và nhiệt độ môi trường xung quanh. Vì thế mà mặc dù phần bề mặt là các lớp kính nhưng không gian bên trong vẫn luôn mát mẻ.

Ngôi nhà tre ở Brazil

nhung kien truc xanh doc dao tren the gioi

Ngôi nhà có tên là Casa Bambu được lấy cảm hứng từ việc sử dụng chất liệu tre hình xương cá cho phần bên ngoài. Ngôi nhà có diện tích gần 2.000 feet vuông, xây dựng với nguồn ngân sách khá hạn chế 80.000 euro (tương đương khoảng 93.140 USD).

Đặc biệt, các kiến trúc sư chỉ mất 10 tháng để hoàn thành thiết kế cho cặp vợ chồng có sở thích khám phá biển Địa Trung Hải bằng thuyền buồm. Chính vì vậy, ngôi nhà sử dụng phong cách kiến trúc Địa Trung Hải cho khu vực sinh hoạt ngoài trời với sự bố trí xen kẽ của cây xanh và khối đá khảm lát sàn kiểu Bồ Đào Nha.

Komb house

nhung kien truc xanh doc dao tren the gioi

Ngôi nhà nằm ở Cairo (Ai Cập) này trông thú vị vì thiết kế độc đáo của nó. Nó sử dụng công nghệ và vật liệu có tác động tối thiểu đến môi trường. Nó có tính năng cung cấp nước nóng bằng năng lượng mặt trời, thiết bị tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng nước, đèn LED năng lượng thấp và sàn nâng...

Bên trong ngôi nhà còn được trang bị những vật liệu có thể tái sử dụng như gỗ và kính. Thậm chí, ngôi nhà còn có thể được tháo rời, rồi lại ghép trở lại.

G.Minh