Nhóm hacker Anonymous tuyên chiến với IS sau khủng bố Paris

10:33 | 17/11/2015

2,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vụ tấn công đẫm máu ở Paris (Pháp), hôm nay, nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới tuyên bố chiến tranh mạng chính thức bắt đầu với các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).
nhom hacker anonymous tuyen chien voi is sau loat vu khung bo paris
Đại diện nhóm hacker Anonymous trong chiếc mặt nạ đã tung video tuyên chiến với IS.

Trong video mới nhất trên kênh YouTube, đại diện nhóm hacker trong chiếc mặt nạ Guy Fawkes khẳng định bằng tiếng Pháp: "Anonymous từ khắp nơi trên thế giới sẽ tấn công các ngươi. Nên biết rằng chúng tôi sẽ tìm ra và không để các người trốn thoát. Người Pháp mạnh hơn và sẽ đáp trả hành động tàn bạo của các ngươi. Hãy chuẩn bị đi, IS!"

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Anonymous gửi lời đe dọa tới tổ chức khủng bố IS. Đầu năm nay, Anonymous đã tiến hành một chiến dịch tấn công IS trên Internet ngay sau vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo làm 12 người thiệt mạng.

Anonymous cũng công khai danh sách những tài khoản Twitter ủng hộ IS tới các cơ quan an ninh.

Theo cuộc điều tra của Foreign Policy, tính đến nay Anonymous đã hạ 149 website liên quan đến Nhà nước Hồi giáo, công bố hơn 100.000 tài khoản Twitter và 5.900 video tuyên truyền của IS.

Anonymous là nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới hiện nay với vô số vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào trang web của các tổ chức, cá nhân nổi tiếng. Thậm chí Anonymous nhiều lần còn báo trước cho nạn nhân.

Nhóm này thường thực hiện chiến dịch để thể hiện quan điểm chính trị nào đó.

Chẳng hạn, họ đánh sập hệ thống của HBGary Federal vì đã hợp tác với FBI, thách thức PayPal, Visa và MasterCard vì từ chối hỗ trợ Julian Assange (ông chủ của WikiLeaks) hay tấn công website chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối luật kiểm duyệt Internet...

 

N.Linh

Tổng hợp