Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”

15:53 | 09/11/2023

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18-19/11, chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia năm 2023” sẽ được tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gala Sống Xanh; trưng bày mô hình xanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ xanh và trao tặng bằng cho các tổ chức có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.
Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”
Người lao động PV GAS tích cực tham gia thu gom rác thải, làm sạch bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo GS. TSKH, Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam Đặng Huy Huỳnh cho biết, chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia” là sáng kiến của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam từ năm 2012, nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Năm 2023, Chương trình được triển khai đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội; đồng thời cũng là một trong những hoạt động hướng tới Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023-2028) của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam. Vì thế, Chương trình càng có ý nghĩa đặc biệt và được triển khai từ ngày 5/5/2023 trên toàn quốc với nhiều hoạt động phong phú.

Cũng theo GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, năm 2023, chương trình được tổ chức với thông điệp “Sống xanh, sản xuất xanh, bảo vệ hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sự phát triển hài hòa, bền vững”. Đặc biệt, yêu cầu các doanh nghiệp, phải tuân thủ chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, với định hướng kinh tế xanh, tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ và xây dựng lối sống xanh.

Sau hơn 6 tháng triển khai (từ tháng 5 - 11/2023), nhiều doanh nghiệp trong nước đã gửi hồ sơ hưởng ứng chương trình. Hội đồng Thi đua khen thưởng của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã xét chọn 28 doanh nghiệp để đề nghị Hội tặng Bằng khen.

Theo kế hoạch, tại lễ tổng kết Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia năm 2023” diễn ra vào ngày 19/11 tới, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tặng bằng khen và bằng công nhận “Vì Môi trường xanh Quốc gia năm 2023” cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cũng sẽ trao tặng bằng khen cho Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà - Đại sứ Thiện chí “Vì Môi trường xanh Quốc gia năm 2023”, các diễn viên, ca sĩ, nhà thiết kế và 15 sứ giả nhí có nhiều đóng góp, góp phần lan tỏa lối sống xanh vì môi trường xanh quốc gia.

Ngoài ra, chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú gồm: Gala Sống Xanh; trưng bày mô hình xanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ xanh; trao tặng bằng cho các tổ chức cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam sẽ công bố Kế hoạch triển khai các hoạt động Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia năm 2024”, dự kiến sẽ tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với sự đồng hành của Đại sứ thiện chí “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2024”.

N.H

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với kinh tế xanh, bảo vệ môi trườngXây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với kinh tế xanh, bảo vệ môi trường
Làng nghề xanh hóa nhờ công nghệLàng nghề xanh hóa nhờ công nghệ
Nâng cao kiến thức về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻNâng cao kiến thức về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ