Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

14:57 | 14/09/2021

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngày 13/9, TƯ Đoàn TNCS HCM tổ chức Lễ phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển với chủ đề “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”. Chương trình mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ban Tổ chức cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt là vận hành website http://doantaukhongso.vn/ để triển khai cuộc thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip và thi trắc nghiệm trực tuyến.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển
Các đại biểu tham gia phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

Thí sinh có thể truy cập website, đăng ký thông tin, gửi trực tiếp sản phẩm truyền thông dự thi; đồng thời, tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến. Khi truy cập website, người xem sẽ được cung cấp thông tin, hình ảnh các địa danh từng là nơi cập bến của các Đoàn tàu không số trong 14 năm làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam (từ năm 1961 đến 1975). Thời gian cập bến của “Đoàn tàu không số trực tuyến” tại các địa phương tương ứng với thời gian tổ chức các buổi thi trắc nghiệm.

Theo đó, Ban tổ chức nhận sản phẩm thi thiết kế Infographic, sản xuất video từ ngày 23/8- 26/9. Thi trắc nghiệm trực tuyến tổ chức vào các ngày: 13/9, 16/9, 20/9, 23/9, 27/9, 30/9, 04/10, 07/10, 11/10, 14/10, 18/10, 22/10. Dự kiến lễ tổng kết, công bố kết quả thi trắc nghiệm và thiết kế Infographic, sản xuất video vào ngày 22/10/2021.

Song song đó, tại 12 tỉnh, TP có căn cứ, bến bãi gắn liền với Đường Hồ Chí Minh trên biển và các con tàu không số huyền thoại là: Hải Phòng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Trà Vinh, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, TP.HCM sẽ tổ chức các hoạt động tri ân, an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu cán bộ, chiến sỹ các đoàn tàu không số đang sinh sống tại địa phương trong tháng 9, 10/2021.

Trong tháng 10/2021, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “60 năm – Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”. Chương trình thông qua tọa đàm, diễn đàn trực tuyến với các nội dung: Tìm hiểu về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và Hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu không số trên con đường Hồ Chí Minh trên biển.

Thông qua các chương trình, Ban tổ chức mong muốn đây cũng là dịp để thế hệ trẻ tri ân những người đã hy sinh vì đất nước, được sống lại những khoảnh khắc hào hùng của lịch sử. Quan trọng hơn cả là hun đúc bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới.

P.V

Kỷ niệm 50 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển Kỷ niệm 50 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển
Khởi chiếu phim Đường Hồ Chí Minh trên biển Khởi chiếu phim Đường Hồ Chí Minh trên biển
Hơn 400 ngàn bài thi đường Hồ Chí Minh trên biển Hơn 400 ngàn bài thi đường Hồ Chí Minh trên biển