Hơn 400 ngàn bài thi đường Hồ Chí Minh trên biển

11:25 | 04/10/2011

1,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 26/8/2011 đến 30/9/2011, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Tính đến 17h00 ngày 30/9/2011, Ban Tổ chức Cuộc thi Thành phố Hà Nội đã thu được 413.111 bài dự thi, trong đó có hơn 660 bài thi được trình bày công phu, chất lượng. Nhiều bài thi là những công trình nghiên cứu về lịch sử, chứa đựng tâm huyết, tình cảm của những người tham gia với đường Hồ Chí Minh trên biển.

Bài dự thi công phu nhất với mô hình thuyền buồm.

Quận Hoàng Mai là đơn vị có nhiều bài dự thi nhất khối quận: 48.588 bài. Huyện Từ Liêm có nhiều bài dự thi nhất khối huyện: 21.943 bài. Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có số lượng bài thi cao nhất khối ĐH, CĐ: 10.631 bài.

Thí sinh lớn tuổi nhất Cuộc thi là cụ Vũ Kiểm – 85 tuổi, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Em Nguyễn Quỳnh Trang và Đặng Trí Nhân – Lớp 3C Liên đội trường Tiểu học Mai Động là những thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Mỗi bài thi là một tấm lòng, thể hiện tình cảm đối với Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng. Trong đó nhiều bài thi thể hiện bằng các mô hình độc đáo, sưu tầm phong phú từ tranh, ảnh, tư liệu quý.

Bài dự thi của trường THCS Cầu Diễn

Nhìn chung, các thí sinh đều quan tâm, tự nghiên cứu, tìm hiểu thêm kiến thức về lịch sử, truyền thống, chiến công của đường Hồ Chí Minh trên biển; do đó, ngoài 5 câu hỏi của cuộc thi, các thí sinh đều trình bày thêm những hiểu biết khác nhằm tôn vinh các giá trị lịch sử của đường Hồ Chí Minh trên biển để minh họa sinh động cho bài thi.

Hình thức trình bày bài thi đa dạng, phong phú, thể hiện sự sáng tạo của các tác giả. Xuất hiện nhiều ý tưởng trình bày hay, độc đáo, ý nghĩa và hấp dẫn. Điển hình như bài dự thi của Đoàn Thanh niên trường Đại học Lao động Xã hội, Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Từ Liêm, Hà Nội), thể hiện bài dự thi dựa trên mô hình thuyền buồm với chất liệu tre, giấy, vải.

Đức Chính