“Nhân văn Xanh” thay áo mới cho thùng rác

07:00 | 03/04/2019

2,106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những chiếc thùng rác được trang trí ngộ nghĩnh, màu sắc, hình ảnh sinh động… còn mang thêm khẩu hiệu bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Đó là hoạt động “thay áo mới cho thùng rác” nằm trong dự án tình nguyện mang tên “Nhân văn Xanh” do Hội sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội tổ chức.    
nhan van xanh thay ao moi cho thung rac

Những thùng rác cũ được các bạn sinh viên sơn sửa lại bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu

nhan van xanh thay ao moi cho thung rac
Mỗi thùng sẽ nhận một loại rác phù hợp

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, vấn đề bảo vệ môi trường luôn là một vấn đề không bao giờ cũ và ngày càng được chú ý hơn. Một trong những hành động nhỏ nhất, đơn giản nhất để góp phần bảo vệ môi trường là vứt rác đúng nơi quy định. Dù những chiếc thùng rác đã có mặt ở hầu hết các khu vực nơi công cộng nhưng không phải ai cũng có ý thức vứt rác đúng nơi quy định. Xuất phát từ đó, nhóm sinh viên của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội đã có ý tưởng trang trí cho những chiếc thùng rác thật độc đáo và nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người.

nhan van xanh thay ao moi cho thung rac
Những thùng rác được khoác "áo mới" sinh động, bắt mắt, mong muốn mọi người chung tay bảo vệ môi trường
nhan van xanh thay ao moi cho thung rac

Chỉ bằng những chất liệu đơn giản cộng với sự sáng tạo đã biến những chiếc thùng rác trông rất bình thường trở thành những chiếc thùng rác rất đặc biệt. Không chỉ có thêm màu sắc, hình ảnh sinh động mà mỗi chiếc thùng rác được “thay áo mới” này còn mang những khẩu hiệu bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên hay những chỉ dẫn vứt rác vào thùng rác vui nhộn: “Không vứt rác là lỗi của bạn, nhưng không nhắc bạn đây là thùng rác hữu cơ thì là lỗi của chúng tôi rồi”, “Nhân văn xanh, vì một Việt Nam xanh, vì một Trái Đất xanh”… Mỗi chiếc thùng rác được sơn rực rỡ là mong muốn mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

nhan van xanh thay ao moi cho thung rac
Thông điệp "Hành động nhỏ, thay đổi lớn - Nhân văn xanh, vì một Việt Nam xanh, vì một Trái đất xanh"

Thích thú với những thùng rác ngộ nghĩnh, bạn Lưu Vy (sinh viên năm thứ 3, Khoa Báo chí và Truyền thông) chia sẻ: “Những thùng rác được trang trí bắt mắt không chỉ tô đẹp thêm cảnh quan trường học mà qua đó còn nhắn gửi thông điệp: Phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định chính là hành động góp phần nâng cao ý thức bảo vệ chính ngôi trường của mình cũng như toàn xã hội.

Từ khi những thùng rác này được sơn sửa lại mọi người đều chú ý hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Không ai nỡ vứt rác bừa bãi khi có mặt những chiếc thùng đáng yêu như vậy”.

nhan van xanh thay ao moi cho thung rac
Những thùng rác được khoác "áo mới" sinh động, bắt mắt
nhan van xanh thay ao moi cho thung rac

Được biết, dự án “Nhân văn xanh” của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn là một dự án được kéo dài cả năm gồm những hoạt động khác nhau vô cùng ý nghĩa như: thứ hai không chai nhựa, thứ năm không nylon, thùng đựng pin…

Bên cạnh đó, những hoạt động làm sạch khuôn viên trường, phòng học như lau cửa kính hay quét dọn giảng đường cũng được tổ chức thường xuyên mỗi tháng 1 ngày. Đây là những hoạt động tình nguyện tuy với quy mô nhỏ nhưng mang ý nghĩa thông điệp lớn, góp phần giúp nâng cao ý thức của mọi người về vấn đề phân loại rác, giữ gìn vệ sinh trường học, bảo vệ môi trường.

Nguyễn Hoan

nhan van xanh thay ao moi cho thung racHà Nội: Bao giờ rác thải biến thành tài nguyên?
nhan van xanh thay ao moi cho thung racPhải biến rác thải thành năng lượng
nhan van xanh thay ao moi cho thung racCông nghệ biến rác thải nilon thành dầu đốt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc