Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời

15:37 | 14/04/2016

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo một nguồn tin thân cận gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thì nhạc sĩ này đã qua đời vào trưa nay, ngày 14/4, hưởng thọ 76 tuổi. 

Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bị hôn mê trở lại vào sáng nay, đến trưa thì ông ra đi.

Trước đó, ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM để cấp cứu. Ông bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay. Có thời gian ông bị hôn mê.

Sau khi hồi tỉnh, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được chuyển sang bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để tiếp tục điều trị. Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ này, tại đây ông được phẫu thuật và nằm trong phòng cách ly cho đến khi qua đời trưa nay.

nhac si nguyen anh 9 qua doi
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Con trai thứ của nhạc sĩ, anh Quang Anh là người túc trực bên ông những giờ phút cuối. Còn con trai trưởng là nhạc sĩ Nguyễn Quang thì đang có chuyến lưu diễn tại Mỹ.

Vì sức khỏe suy yếu nên từ tháng 9.2013, ông đã gần như giải nghệ, không tham gia vào các sự kiện âm nhạc lớn. Trước khi nhập viện hồi cuối tháng 03 vừa qua, ông đã có chuyến đi Mỹ để thăm con cháu.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh 1/1/1940 tại tỉnh Phan Rang. Ông là út trong một gia đình khá giả có ba người con. Ông bắt đầu tập piano và yêu mến cây đàn từ những năm còn học trung học dù vấp phải sự phản đối quyết liệt của cha mẹ.

Ban đầu, ông được nhạc sĩ Hoàng Nguyên dìu dắt trong nghề. Sáng tác đầu tiên giúp Nguyễn Ánh 9 từ một nhạc công trở thành nhạc sĩ đó là bài Không. Ở Việt Nam, Không được người nghe yêu thích nhất qua tiếng hát của ca sĩ Elvis Phương.

Sau ca khúc Không, Nguyễn Ánh 9 dần trở thành tác giả nổi tiếng với những ca khúc vượt thời gian như: Ai đưa em về, Buồn ơi chào mi, Cô đơn, Tình khúc chiều mưa, Tình yêu đến trong giã từ

Ngoài sáng tác, Nguyễn Ánh 9 còn là một nhạc công piano nổi tiếng. Tiếng đàn của ông từng gắn liền với giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như: Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết...

nhac si nguyen anh 9 qua doi

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện trong nguy kịch

Gia đình cho biết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nhập viện cấp cứu hai hôm nay trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê vì bị suy tim, suy hô hấp và suy thận.

nhac si nguyen anh 9 qua doi

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tuyên bố chính thức rút lui khỏi làng nhạc

Vừa trải qua một thời gian nhiều sóng gió bởi những phát ngôn thẳng thắn của mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã đột ngột tuyên bố rút lui khỏi những sân khấu lớn.

nhac si nguyen anh 9 qua doi

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: “Chỉ tại cuộc sống xô bồ”

Là một cái tên được nhắc đến nhiều với dòng nhạc xưa, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ: “Nhạc xưa hiện tại đang bị lãng quên, một phần là do cuộc sống còn quá xô bồ”.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.