Nhà thuốc sẽ phải đóng cửa nếu không kết nối mạng để cung ứng thuốc

06:40 | 07/10/2018

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 1/1/2019, trên địa bàn TP Hà Nội phải hoàn thành việc cài đặt phần mềm kết nối internet tại các nhà thuốc để quản lý việc bán lẻ thuốc, nhất là kiểm soát bán thuốc theo kê đơn…

Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tại Hội nghị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn thành phố và chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh 3 tháng cuối, tổ chức ngày 4/10.

Theo ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn Thành phố hiện có 7.800 cơ sở cung ứng thuốc (chiếm 12% so với cả nước), trong đó có 1.470 cơ sở bán buôn, 3.770 nhà thuốc và 2.560 quầy thuốc.

“Thời gian qua, tình trạng mua bán thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc giả, thuốc kém chất lượng và bán thuốc kê đơn không có đơn thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh vẫn diễn ra trên địa bàn, dẫn đến nguy cơ kháng kháng sinh ngày càng hiện hữu”, ông Trần Văn Chung cho biết.

nha thuoc se phai dong cua neu khong ket noi mang de cung ung thuoc
Tình trạng bán thuốc kê đơn không có đơn thuốc đang diễn ra phổ biến.

Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý việc cung cấp, phân phối thuốc vì lợi ích của người dân, UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Viettel Hà Nội triển khai thực hiện tăng cường quản lý, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng thuốc.

Cụ thể, đến nay, Sở đã tổ chức kết nối các cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc; đối với nhà thuốc, quầy thuốc/tủ thuốc trạm y tế xã trên địa bàn Hà Nội, sẽ hoàn thành trong năm 2018; các quầy thuốc sẽ hoàn thành trong năm 2019. Đây là quy định bắt buộc để cơ quan quản lý kiểm soát xuất xứ, giá cả, nguồn gốc thuốc mua vào, bán ra và chấn chỉnh tình trạng bán thuốc kê đơn không có đơn thuốc.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Y tế Hà Nội hoàn thiện kế hoạch, lộ trình thực hiện việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn Thành phố một cách chi tiết, cụ thể. Mục tiêu là phải phấn đấu đến 31/12/2018, phải hoàn thành việc cài đặt phần mềm, kết nối toàn bộ nhà thuốc. Hết quý 1/2019, phải kết nối xong toàn bộ các quầy thuốc còn lại.

“Phải coi đây như một trong những điều kiện kinh doanh bắt buộc với các nhà thuốc. Từ 1/1/2019, nếu các nhà thuốc vẫn chưa triển khai kết nối phần mềm sẽ phải yêu cầu đóng cửa, không cho hoạt động”, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chỉ đạo.

Lãnh đạo TP cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tổng hợp, báo cáo khó khăn, vướng mắc để Thành phố có kế hoạch giải quyết. Trong quá trình triển khai, cần tập huấn cho các nhà thuốc với phương châm là “cầm tay chỉ việc”, tập huấn tận nơi, kết hợp tuyên truyền để các nhà thuốc đồng tình triển khai thực hiện cùng toàn Thành phố.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

nha thuoc se phai dong cua neu khong ket noi mang de cung ung thuocKết nối mạng hơn 61.000 nhà thuốc để quản lý
nha thuoc se phai dong cua neu khong ket noi mang de cung ung thuocKết nối, quản lý nhà thuốc: Càng sớm, càng lợi cho dân!
nha thuoc se phai dong cua neu khong ket noi mang de cung ung thuocXử lý nghiêm nhà thuốc không kết nối liên thông
nha thuoc se phai dong cua neu khong ket noi mang de cung ung thuocQuản lý liên thông nhà thuốc: Chặn thuốc giả, thuốc quá hạn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.